ข่าว

 "ไมค์-รุ้ง" รับ 6 ข้อหา คดีสาดสี- ปาไข่ หน้า ม.พัน 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไมค์-รุ้ง พร้อมทนายความ ขึ้นโรงพักเตาปูน รับ  6 ข้อกล่าวหา กรณีนำมวลชนจัดกิจกรรม "ตามหานาย" สาดสี ปาไข่ ที่หน้า ม.พัน 4 พล 1 รอ. ทั้งคู่ให้การปฎิเสธ  ระบุชุมนุมโดยปราศจากอาวุธ-ไม่ได้ประทุษร้าย ยันไปร่วมชุมนุมหน้ารัฐสภา

 เมื่อเวลา 15.00 น.ที่ สน.เตาปูน  วันนี้ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ “รุ้ง” กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “ไมค์” พร้อมทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ชยพล ไทยโสภา สว.สส.(สอบสวน) สน.เตาปูน เพื่อรายงานตัวตามหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหา กรณีนำมวลชนทำกิจกรรม “ตามหานาย” สาดสีที่หน้า ม.พัน.4 พล.1 รอ. เรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาแสดงความรับผิดชอบ กรณีทหาร 3 นายที่ล็อกคอ ประชาชนระหว่างทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณหน้ารัฐสภา

นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า พวกตนถูกทหารยศร้อยเอกนายหนึ่ง แจ้งความฐานบุกรุกกองพันทหารม้ารักษาพระองค์ จากการที่สมาชิกไอลอว์ ไปยื่นหนังสือที่รัฐสภา แต่ระหว่างเดินกลับ เขาแวะถ่ายรูปแล้วถูกเจ้าหน้าที่ 2-3 นายวิ่งข้ามมาล็อกคอเพื่อแย่งโทรศัพท์มือถือ จึงไปแจ้งความที่ สน.บางโพ พร้อมกำหนดระยะเวลาให้ผู้บังคับบัญชาชี้แจงและขอโทษกับประชาชนที่ถูกกระทำดังกล่าว แต่กลับไม่มีการชี้แจง จึงไปรวมตัวกันจัดกิจกรรมทวงถามที่หน้ากองพันฯ แต่ไม่ได้รับคำตอบ จนกระทั่งมีการปีนประตูรั้ว ก่อนถูกทหารนายดังกล่าวมาแจ้งความ ซึ่งพวกตนได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าการชุมนุมโดยปราศจากอาวุธเป็นไปตามหลักสากล และยืนยันความบริสุทธิ์ใจว่าพวกเราไม่ได้ประทุษร้ายแต่อย่างใด หลังจากนี้จะขอให้การเป็นลายลักษณ์อักษรและรวบรวมหลักฐานส่งให้พนักงานสอบสวนภายหลัง 

"ผมยังยืนยันจะไปร่วมกิจกรรมชุมนุมที่รัฐสภา ส่วนอาการป่วย ยังคงต้องทำกายภาพเพราะกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรงตั้งแต่ท้ายทอยถึงอก และติดตามดูอาการหัวใจ เพราะอัตราการเต้นช้าลง ซึ่งคาดว่าไม่เป็นผลกับการชุมนุมฯ เพราะของแบบนี้มันอยู่ที่ใจ" นายภาณุพงศ์ ระบุ

ขณะที่พ.ต.อ.กฤช กัญชนะ ผกก.สน.เตาปูน กล่าวว่าเบื้องต้นทั้งหมดถูกหมายเรียกใน 6 ข้อหา ฐานร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ, ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์,ร่วมกันใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต,กระทำการใดให้ของโสโครกเปื้อนทรัพย์ฯ,ไม่แจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ