ข่าว

'ภราดร' หนุนใช้สันติวิธีคลี่คลายปัญหาการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 'ภราดร' ส.ส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย หนุนใช้สันติวิธีคลี่คลายปัญหาการเมือง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดกระทำ 3 อย่าง ที่เป็นการซ้ำเติมประเทศและไม่ใช่ทางออกที่ดี

 วันที่ 27 ตุลาคม 2563 การประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 165 วันที่สอง นั้นนายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) อภิปรายว่า ทางออกของประเทศ คือ

 

1.จัดเวทีที่ถูกกฎหมายเพื่อรับฟังความเห็นต่าง แม้จะตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มไม่ได้ทั้งหมด แต่เชื่อว่าจะเกิดความพอใจ เพราะการหันหน้าเข้าหากัน คือการสร้างสมดุลระหว่างวัย ขณะเดียวกันต้องเร่งปฏิรูปการศึกษา

 

และ 2. นายกฯ ต้องอยู่ต่อ เพราะไม่มีเหตุที่จะออกจากตำแหน่ง ขณะที่การแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด-19 สามารถทำได้ดี ต่างชาติยอมรับ ทั้งนี้หากเปลี่ยนนายกฯ แล้วมีขบวนขับไล่อีก คนเป็นนายกฯ จะอยู่ไม่ได้ ดังนั้นการบ้านเมืองต้องอยู่โดยอาศัยความชอบธรรม

 

ขณะที่ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย อภิปรายสนับสนุนให้ใช้สันติวิธี เพื่อคลี่คลายปัญหาการเมือง รวมถึงเรียกร้องทุกฝ่ายยุติการด่าทอ เสียดสีซึ่งกันและกัน พร้อมเสนอให้รัฐบาลหยุดกระทำหรือดำเนินการ 3 อย่างเพราะจะเป็นการซ้ำเติมประเทศไทย และไม่ใช่ทางออกที่ดีของประเทศ

ส่วนข้อเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดทำ 3 อย่าง ประกอบด้วย

1.หยุดใช้ความรุนแรง

2.หยุดใช้อำนาจพิเศษ

3.หยุดทำรัฐประหาร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมร่วมรัฐสภา สมัยวิสามัญ เพื่ออภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติ ในช่วงเช้าเป็นไปด้วความสงบเรียบร้อย ไม่มีการประท้วงใดๆ ทุกอย่างอยู่ในกฏกติกา และมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ