ข่าว

นอนแคมป์ไม่นอนคุก คณะราษฎร 63 ย้ำ ประยุทธ์ต้องลาออก 4 ทุ่ม จับตาบิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 นอนแคมป์ไม่นอนคุก ย้ำ ประยุทธ์ต้องลาออก 4 ทุ่ม ยืนยัน บิ๊กเซอร์ไพรส์แน่นอน

24 ตุลาคม 2563 ความเคลื่อนไหวของการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ หลังจากกลุ่มภาคีนิรนามจัดกิจกรรม นอนแคมป์ไม่นอนคุก เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 เมื่อวาน (23 ต.ค.) ที่ผ่านมา และในวันนี้ (24 ต.ค.) เวลา 22.00 น. จะครบกำหนดระยะเวลาที่ทางกลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้ยื่นหนังสือลาออกให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เซ็น ซึ่งขณะนี้เริ่มมีมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมหลังจากเวทีปราศรัยเปิดอย่างเป็นทางการ

 

นายธัชพงษ์ แกดำ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้จะมีการเปิดเวทีปราศรัย แต่ไฮไลท์ของกิจกรรมจะต้องจับตาไปที่เวลา 22.00 น. ของวันนี้ว่า พลเอก ประยุทธ์ เซ็นหนังสือลาออก ตามที่กลุ่มคณะราษฎร 2563 ได้ยื่นไว้หรือไม่ ซึ่งถือเป็นการวัดใจ พลเอก ประยุทธ์ และหากย้อนทบทวนการเคลื่อนไหวของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ถือว่าการเคลื่อนไหวมีความชอบธรรม และร้อยละ 80 ของคนทั้งประเทศ ที่เห็นตามกันในการให้ พลเอก ประยุทธ์ ลาออก สังเกตได้จากการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมในแต่ละพื้นที่ และถือเป็นการแสดงพลังสันติให้เห็นจำนวนคนมากมายที่ไม่เอารัฐบาลชุดนี้ ไม่มีการปิดสถานที่ราชการหรือทำเนียบรัฐบาล เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะ รวมถึงการสูญเสียหรือบาดเจ็บ

 

ทั้งนี้ หาก พลเอก ประยุทธ์ ยังไม่ลาออก ยืนยันว่า จะมีการยกระดับการชุมนุมอย่างแน่นอน แต่ยังไม่ขอตอบว่ารูปแบบการยกระดับจะเป็นแบบปักหลัก พักค้าง หรือแฟลชม็อบ และการยกระดับการชุมนุมในครั้งนี้ ไม่ได้มีประชาชนแค่กลุ่มเดียว แต่จะมีจากทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล ขอให้จับตาบิ๊กเซอร์ไพรส์หลังสี่ทุ่มคืนนี้

ส่วนกรณีที่ตำรวจออกมาแถลงว่าพวกตนชุมนุมนั้นถือเป็นการทำผิดกฎหมายและเตรียมจะดำเนินคดี นายธัชพงษ์ กล่าวว่า ไม่กลัว ไม่กังวลใดๆ เพราะการที่ออกมาเรียกร้องหรือทำอะไร ก็มองว่าพวกตนผิดมาตลอด หากมีคนแฝงตัวเข้ามาก่อกวนในพื้นที่ชุมนุมนั้น ก็มองว่ากลุ่มนักศึกษาอาชีวะที่อาสามาดูแลความปลอดภัยจะทำหน้าที่ได้ และเมื่อคืนที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมนอนปักหลักพักค้างปลอดภัยได้เพราะมีกลุ่มนักเรียนอาชีวะและมวลชนอาสาคอยดูแล

 

อ่านข่าว - แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เดินหน้าชู 3 นิ้วนัดรวมพลขีดเส้นประยุทธ์ลาออกภายในสี่ทุ่มคืนนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ