ข่าว

เห็นด้วย บก.ลายจุด ชี้ แสดงออกอย่างสันติวิธี พื้นที่ตรงนี้ควรสงวนไว้กับผู้ที่เห็นต่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.ลายจุด ชี้ เห็นด้วยแสดงออกอย่างสันติวิธี พื้นที่ตรงนี้ควรสงวนไว้กับผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง ชาวเน็ตวิจารณ์แซ่ด หรือแค่โชคดีที่เจอกับกลุ่มอารยชน

ยังคงต้องเกาะติดสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองหลัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีความร้ายแรงในเขตพื้นที่ กทม. แล้ว มีผลตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยวันนี้ (24 ตุลาคม 2563) คณะราษฎร นัดรวมพลพร้อมปักหลัก ณ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ขีดเส้นตายภายใน 22.00 น. นายกฯ ต้องลาออก ทั้งนี้ ยังคงเป็นกระแสในสื่อโซเชียลสำหรับภาพบุคคลยืนชูพระบรมฉายาลักษณ์ขณะที่มีการชุมนุมของมวลชน ซึ่งต่อมา ในหลวงมีพระราชปฏิสันถารต่อชายที่ถือพระบรมฉายาลักษณ์หน้าเซ็นทรัลปิ่นเกล้า "ขอบใจมาก กล้ามาก" ล่าสุด นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ทวีตภาพดังกล่าวผ่านทวิตเตอร์ @nuling ระบุ ผมเห็นด้วยว่าชายผู้นี้ใช้วิธีการแสดงออกอย่างสันติวิธี พื้นที่ตรงนี้ควรได้รับการสงวนไว้กับผู้ที่เห็นต่างทางการเมือง

 

ท่ามกลางชาวเน็ตเข้ามาให้ความเห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งเห็นด้วย เปรียบเทียบหากเกิดกับฝั่ง อาทิ ผมเสนอว่าการไปม็อบครั้งนี้เราสามารถถือภาพคนที่เรารักจะเป็นพ่อแม่เมียลูกครูบาอาจารย์สมัยประถมดารานักร้อง ฯลฯ ครับเพราะความกวนตีนจะทำให้เราชนะพวกไดโนเสาร์ครับ , พี่คนนี้ส่วนตัวแกเป็นคนดี เคยรู้จักกัน ร้านแกอยู่ปิ่นเงินตรงข้ามเซ็นทรัลนั้นละ ความเห็นการเมืองไม่ตรงกันเราก็คุยกันเรื่องอื่น ส่วนเรื่องรักเจ้า ตอน ร.9 ป่วยอยู่ศิริราชแกก็ไปเกือบทุกวัน แกก็รักของแกอันนี้ไม่ควรว่ากันนะ , ตราบใดที่ไม่ไปอาละวาด​ใส่คนอื่นก็ OK น่ะแบบนี้อยู่กันได้ไม่มีปัญหา​ใดๆ ทั้งสิ้น , เขาโชคดีที่แสดงออกแบบนี้กับกลุ่มอารยชน ถ้าบังเอิญเขาไปแสดงออกกับกลุ่มคลั่ง เขาจะกลายเป็นผู้ยั่วยุ ด้วยพฤติกรรแบบเดียวกันนี้แหละ , เห็นด้วยครับ เขาก็ไม่ได้ผิดอะไร ศรัทธาใครศรัทธามันมากกว่า แล้วก็เป็นการแสดงออกอย่างสันติ , สำหรับชายคนนี้อยากเป็นฝุ่นก็เป็นไปดิ คนอื่นเค้าไม่อยากเป็น , คนๆ นี้ยืนชูป้ายในกลุ่มของคณะราษฎร จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรง แต่ถ้าคนของคณะราษฎรยืนชูริบบิ้นขาว ในกลุ่มของคนเสื้อเหลือง ภาพที่เห็น ก็คงเดากันได้

 

อ่านข่าว - แอมมี่ เดอะบอตทอมบลูส์ เดินหน้าชู 3 นิ้วนัดรวมพลขีดเส้นประยุทธ์ลาออกภายในสี่ทุ่มคืนนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ