ข่าว

ด่วน ศาลอุทธรณ์ ปล่อยชั่วคราว "ไผ่ ดาวดิน" ตีราคาประกัน 140,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ศาลอุทธรณ์กลางอนุญาตปล่อยชั่วคราวไผ่ ดาวดิน ตีราคาประกัน 140,000 บาท ชี้ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี

เมื่อวันที่ 23ต.ค.63 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการยื่นขอประกันตัว นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ “ไผ่ ดาวดิน อายุ 29 ปี เเกนนำกลุ่มคณะราษฎรที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ ซึ่งถูกจับกุมตัว เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ในความผิด 12 ข้อหา อาทิเป็นหัวหน้าหรือเป็นผู้มีหน้าที่สั่งการในการกระทำความผิดมั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ,ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อเจ้าพนักงาน ตามพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ ว่าจากเดิมที่ศาลอาญายกคำร้องขอประกันตัวนายจตุภัทร์ ทั้ง2ครั้งคือวันที่ 14 ต.ค.63 เเละวันที่16 ต.ค.63 ที่ผ่านมา 

โดยมีรายงานว่าภายหลังเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมาทางทนายความได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวของศาลอาญาดังกล่าว 

 

โดยในวันนี้ศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยพิเคราะห์แล้วเห็นว่าผู้ต้องหาเป็นนักศึกษา ประกอบกับไม่ปรากฏข้อเท็จจริงว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาในระหว่างการสอบสวน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการฝากขังไผ่ดาวดิน ในวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมามีการยื่นฝากขังรวม 2 สำนวน ซึ่งศาลอุทธรณ์กลางได้มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวในวันนี้ทั้ง 2 สำนวน โดยตีราคาประกันสำนวนละ 7 หมื่นบาทเท่ากัน รวมต้องใช้หลักทรัพย์ประกันตัวจำนวน 140,000 บาท

คูปองส่วนลด 11% FREE ส่งฟรี

ด่วน ศาลอุทธรณ์ ปล่อยชั่วคราว "ไผ่ ดาวดิน" ตีราคาประกัน 140,000 บาท

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ