ข่าว

'ทิพานัน' ซัด 'ปิยบุตร' ดันปฏิรูปสถาบันฯเข้าสภา เหมือนไม่อยากให้แก้รธน.สำเร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ทิพานัน' ส่งกำลังใจชาวโคราชสู้ภัยน้ำท่วม ชี้นายกฯไม่ทอดทิ้งประชาชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือ กำชับหน่วยงานดูแลต่อเนื่อง ผิดหวัง 'ปิยบุตร'จ้องดันปฏิรูปสถาบันเข้าสภาฯ เหมือนไม่อยากให้แก้ไขรธน.สำเร็จ

20 ต.ค.63 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้ติดตามสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันและทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของประเทศไทย โดยเฉพาะที่อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เกิดเหตุอ่างเก็บน้ำลำหินตาโง่แตก ทำให้มวลน้ำไหลทะลักลงพื้นที่ด้านล่าง เข้าท่วมบ้านเรือนของประชาชนในหลายตำบล ได้รับความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบ 1,380 ครัวเรือน ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ทอดทิ้งประชาชนทุกกลุ่ม ได้ลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ปักธงชัย พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจพี่น้องประชาชนชาว อ.ปักธงชัย พร้อมกำชับผู้เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือเร่งด่วน เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในวันนี้(วันที่20ตุลาคม 2563) ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีฝนตกเหนือเขื่อนลำพระเพลิง ทำให้ล้นระดับกักเก็บของเขื่อน และน้ำไหลหลากจากสาเหตุอ่างเก็บน้ำหินตาโง่แตก

“ดูข่าวน้ำท่วมที่ปักธงชัยแล้ว เป็นห่วงพี่น้องชาวโคราชมาก ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องประชาชนชาวโคราช  และพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในทุกพื้นที่ของประเทศไทย ทั้งนี้หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน และจิตอาสาพระราชทาน ได้ระดมให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการเร่งด่วนแล้ว”น.ส.ทิพานัน กล่าว


น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า  ตนขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมผ่านพ้นวิกฤตินี้ และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว วันนี้ทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งตนขอชื่นชมองค์กรและคณะบุคคลต่างๆที่ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน แต่อีกมุมหนึ่งก็อดผิดหวังกับกลุ่มการเมืองบางกลุ่มไม่ได้ ที่พี่น้องประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วม  แต่ยังจ้องจะฉกฉวยโอกาส


โดยเฉพาะนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้า ที่อาศัยจังหวะที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาและประชาชน เสนอให้สภาฯ ตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสภาบันกษัตริย์ ทั้งที่ รัฐสภากำลังจะมีการพิจารณารับฟังความคิดเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่นายปิยุบุตรกลับเสนอในประเด็นที่สร้างความขัดแย้ง เหมือนกับไม่ต้องการให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นผลสำเร็จ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ