ข่าว

"ซินแสเข่ง" จับตา"ประยุทธ์" จะเดินหน้าหรือต้องถอย เชื่อกลุ่มนี้ไม่หยุดแค่รัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซินแสเข่ง" จับตา"ประยุทธ์" จะเดินหน้าหรือต้องถอย เชื่อกลุ่มนี้ไม่หยุดแค่รัฐบาล

ซินแสเข่ง  ให้จับตา ภายใน 24 ชั่วโมง ที่อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ความสำคัญ  เป็นเหตุการณ์ครั้งใหญ่  ในวันนี้ ถือเป็นช่วงจังหวะที่ มีผลกระทบต่อดวงเมือง อย่างรุนแรงที่สุดที่รัฐบาล ประยุทธ์   จันทร์โอชา  ต้องตัดสินใจที่จะต้องถอย  หรือเดินหน้า และเชื่อว่า กลุ่มนี้จะไม่หยุดแค่รัฐบาล  แต่จะถอนรากถอนโคน ถึงสถาบันกษัตริย์ด้วยเช่นเดียวกัน และจากผู้มีบารมีอำนาจจากต่างแดน ร่วมกับธนาธร ปิยบุตร และช่อ พรรณิการ์   จับมือกัน  เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย  ในวาระจุดอ่อนของผู้นำ  ที่อาจจะไม่สามารถแก้ไข  สถานการณ์ได้หรืออาจจะต้องทำเพื่อแบกมาด้วยชีวิตที่จะต้องปกป้อง  สถาบันฯที่คนไทยรับไม่ได้กับการกระทำครั้งนี้

ซินแสเข่ง   วิเคราะห์เพิ่มเติมว่า  จากการที่รัฐบาลที่ผ่านมา  ประมาทเกินไปในการติดตามและควบคุมสถานการณ์ที่จะบานปลาย  ตั้งแต่มีคำพิพากษา  ธนาธร  เดินสายเข้าสถานศึกษา ผ่านองค์กรสโมสร นักเรียนนักศึกษา มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ  เพื่อกำหนดจุดยุทธศาสตร์  เพื่อจ่ายเงินซื้อเบอร์เด็กปลุกปั่นผ่านทวิตเตอร์ เพื่อล้มประเทศ  เพื่อแฉจุดด้อยของรัฐบาล โจมตีสถาบันฯ  เพื่อล้มระบบกษัตริย์  ทั้งที่ผ่านมาคนไทยนักเรียน นักศึกษา  เคารพในสถาบันฯ มากที่สุด  จุดนี้ทำให้ลุกลามถึงสถาบันครอบครัว  พ่อแม่เด็กที่ส่งผลแตกแยกเพราะแรงยุแหย่เกิดขึ้น

จากที่ผ่านมาก็คงรู้กันอยู่แล้วว่า  ประเทศไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์การค้า  ที่ประเทศ  US   มหาอำนาจต้องการเป็นเส้นทางๆการค้าเพื่อปิดประเทศจีน  จึงเป็นการสร้างอำนาจทางการเงินที่มีมาก  เพื่อต้องการซื้อนักการเมืองที่ล้มเหลว ที่ประสบปัญหาในการบริหารประเทศ  เพื่อล้มรัฐบาลไม่ใช่เหมือนกับการเปลี่ยนแปลงการปกครองของคณะราษฏร์ด้วยอุดมการณ์เมื่อปี 2475  แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่อยึดอำนาจของกลุ่มการเมืองเพื่ออำนาจเงิน  ที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติ  ประกอบกับ  ผู้หวังอำนาจในการปกครองทางการเมืองของผู้เสียอำนาจที่ผ่านมา

ซินแสเข่ง  วิเคราะห์  ถึงจุดด้อยของ รัฐบาล ที่มีผู้บริหารอยู่ในสถานการณ์ของชีวิตที่ดวงตก  ที่จะต้องตัดสินใจ  ว่าจะแลกด้วยตำแหน่ง  หน้าที่  ให้เกิดความรุนแรงในการปราบปรามเหมือนใน ฮ่องกง  ที่ไม่แข็งจริง  ผู้บริหารก็อยู่ไม่ได้  เพราะฉะนั้นจะต้องแลกเพื่อให้รู้ว่าจะอยู่หรือจะไป  เพราะเมื่อคนดวงตกด้วยกันมารบกัน  มันก็ต้องแตกหักกันไป  ดีกว่าจะให้เสีย ไปถึงชาติศาสตร์กษัตริย์  สถาบันฯ  ที่เคารพของคนไทยโดยไม่ต่อสู้  เพราะอย่างน้อยที่สุด  รัฐบาล  พล.อ. ประยุทธ  จันทร์โอชา  ก็ต้องมีตัวสำรองไว้เพื่อโยนไม้ต่อ  เพื่อไม่ให้เสียเอกราชของชาติไทย  และคนที่จะมาล้มล้างรัฐบาลไทยก็ต้องอยู่ไม่ได้  เมื่อขาดหัวขาดผู้นำ  ล้างจานด้วยเครื่องล้างจานที่ทันสมัยจะทำให้สอาดเร็วขึ้น  และได้มาก  ดีกว่าจะบ้างจานทีละใบ  ที่ทำให้รัฐบาลเหนื่อย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ