ข่าว

 "ไมค์ ระยอง" ลั่นกลางเวทีม็อบรามฯ ไม่เคยรับเงิน" ธนาธร - ปิยบุตร "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง  ขึ้นเวทีปราศรัยกับกลุ่มผู้ชุมนมที่ม.รามฯ ประกาศกร้าว ไม่เคยรับเงินจาก ธนาธร หรือ ปิยบุตร ที่ผ่านมาสู้เพื่อประชาธิไตย หวังการต่อสู้จะเป็นการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย 

เมื่อเวลา 18.45 น. วันนี้ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหงฯ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ได้เริ่มปราศรัยกับมวลชน ว่า ทุกวันนี้หากการเมือง หรือประชาธิปไตยดี พวกเราไม่ต้องมาอยู่ตรงนี้ พร้อมทั้งพูดถึงการสลายการชุมนุมเมื่อวานนี้ ว่า ความจริงต้องมีเหตุจลาจล หรือเสี่ยงต่อชีวิตของบุคคลอื่น แต่เมื่อวานเป็นการชุมนุมโดยสงบ และเราสามารถควบคุมมวลชนได้ แต่รัฐบาลก็สั่งสลายการชุมนุม เพราะว่าทำตามหลักสากล ที่จัดชุมนุมที่ ม.รามฯ เพราะรู้ว่าครอบครัวเราไม่มีใครนิ่งนอนใจ และไม่ใช่เผด็จการ นับตั้งแต่มีการต่อสู้มา รามคำแหงจะเป็นจุดเริ่มต้นในการต่อสู้ทุกครั้ง อยากให้ทุกคนสานต่ออุดมการณ์ของรุ่นพี่เราที่เคยต่อสู้ในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม และเสียชีวิตไปถึง 13 คน เราขอปฏิญาณต่อหน้าพ่อขุนรามคำแหงว่าจะสานต่ออุดมการณ์ของพวกพี่ 

   นายภาณุพงศ์ กล่าวอีกว่า ขอให้พวกเรารามคำแหง ประกาศให้ทุกคนรู้ว่า พวกเราสู้เพื่อประชาธิปไตยเหมือนกัน แม้วันนี้จะมีคนสั่งให้จับตนให้ได้ เราหวังว่าการต่อสู้ของเราครั้งนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนของประเทศไทยไปตลอดการ การออกมาชุมนุมของพวกเรามีข้อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออกจากตำแหน่งและร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เราอยากได้คนที่สามารถทำให้เรามีอยู่มีกินมาบริหารประเทศ ที่ผ่านมาคนที่บอกว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล หรือ นายธนากร จึงรุ่งเรืองกิจ อยู่เบื้องหลังม็อบ อยากบอกว่าทุกวันนี้ตนไม่เคยได้รับเงินจากนายธนาธร เลย 

 นอกจากนี้นายภาณุพงศ์ ยังได้แจ้งกับ เพื่อน ม.รามคำแหง ว่าเพื่อนร่วมสถาบันของพวกเราถูกจับไป 3 คน ซึ่งต้องบอกว่า ถ้าประเทศเป็นประชาธิปไตยจริง ต้องไม่มีใครโดนจับแม้แต่คนเดียว

ดีล 11 บาท FREE ส่งฟรีทั่วไทย ลาซาด้า

 

 "ไมค์ ระยอง" ลั่นกลางเวทีม็อบรามฯ ไม่เคยรับเงิน" ธนาธร - ปิยบุตร "

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ