ข่าว

ขสมก. สั่งตัด 4 เส้นทางหลัก หลังมวลชน "ดาวกระจาย" 3จุดกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขสมก. สั่งตัด 4 เส้นทางที่วิ่งผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะที่เส้นทางอื่นยังวิ่งให้บริการปกติ เพื่อหลีกเลี่ยงมวลชนดาวกระจาย 3 จุดหลักในกทม. ขอให้ประชาชนเช็ค1197 สายด่วนจราจร ก่อนเดินทาง ระบุ 18.00 น.มวลชนร้องเพลงชาติ

วันเสาร์ที่17 ตุลาคม 2563 รายงานข่าวจากองค์กการขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า ตามที่ กอร.ฉ.แถลงปิดการจราจรบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขสมก.จึงมีความจำเป็นต้องตัดเส้นทางเสริมในเส้นทางที่วิ่งผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. ถนนพหลโยธิน หยุดวิ่งแค่ BTS จตุจักร

2. ถนนราชวิถี หยุดวิ่งแค่ เขาดินวนา

3. ถนนพญาไทหยุดวิ่งแค่ แยกปทุมวัน

4. ถนนดินแดง หยุดวิ่งแค่ สามเหลี่ยมดินแดง

ส่วนเส้นทางอื่น ๆ ยังคงให้บริการเดินรถตามปกติ

ทั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มมวลชนดาวกระจาย 3 จุดหลักในกรุงเทพมหานคร  ซึ่งความเคลื่อนไหวการนัดหมายชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคณะราษฎร63 ตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพมหานคร ดังนี้

 

15.46 น. ที่หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เป็นจุดรวมตัวกันของนักศึกษา มีการประกาศให้นักศึกษาไปรวมตัวกันที่บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว 

 

ส่วนที่ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ ตั้งแต่เวลา 16:00 น. เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาสมทบตามเวลานัดหมายที่วงเวียนใหญ่อย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยังปักหลักอยู่บนบริเวณทางเท้า พร้อมชู 3 นิ้วแลเตะโกนขับไล่ให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่ง

16.15 กลุ่มผู้ชุมนุมทยอยรวมตัวบริเวณ 5 แยกลาดพร้าว

เวลา 16.30 น. ผู้ชุมนุมได้ประกาศเคลื่อนขบวนจากวงเวียนใหญ่มายังบริเวณแยกตากสิน สถานีบีทีเอสวงเวียนใหญ่ โดยมวลชนได้ร่วมชู 3 นิ้วพร้อมตะโกนกดดันให้ส.ว.ลาออกจากตำแหน่ง และให้รัฐบาลยุบสภา ขณะเดียวกันรอบบริเวณพื้นที่ชุมนุมยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบางส่วนลงพื้นที่อยู่ใกล้การชุมนุมนุม

16.41น. กลุ่มมวลชนตรึงกำลังที่บริเวณแยกบางนา หวังปิดแยกบางนา

17.50 น.  มวลชตระโกนต่อๆกันมาว่า"รถน้ำของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ที่สะพานควาย

17.57 น.   มวลชนที่แยกลาดพร้าวมีการแจกเสื้อกันฝน แว่นตา ให้กับผู้ชุมนุม

18.00น.  มวลชนที่ดาวกระจาย 3 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานครร่วมยืนตรงเคารพธงชาติ พร้อมกันร้องเพลงชาติ

ทั้งนี้หากประชาชนประสงค์จะเดินทาง แนะนำตรวจสอบเส้นทาง ผ่าน  1197 สายด่วนจราจร กองบังคับการตำรวจจรจาร ก่อนออกเดินทางเพื่อให้ถึงเป้าหมาย

 

ขสมก. สั่งตัด 4 เส้นทางหลัก หลังมวลชน "ดาวกระจาย" 3จุดกทม.

 

ขสมก. สั่งตัด 4 เส้นทางหลัก หลังมวลชน "ดาวกระจาย" 3จุดกทม.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ