ข่าว

กลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติชุมนุม นัดรวมตัวใหม่17ต.ค.63

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติชุมนุมหลังต้องถอยร่อนจากการถูกฉีดน้ำเข้าใส่ นัดรวมตัวใหม่17ต.ค.63

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. ยังคงเดินหน้ากระชับพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร และมีการฉีดน้ำไล่กลุ่มผู้ชุมนุมต่อเนื่อง
ต่อมาเวลา 19.55 น. กลุ่มคณะราษฎรได้ประกาศยุติการชุมนุม และขอนัดชุมนุมใหม่พรุ่งนี้ ( 17 ต.ค. ) แต่ยังไม่บอกสถานที่นัดหมาย
 

โดยแกนนำถือโทรโข่ง แจ้งให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมก่อน "วันนี้เราหยุดไม่ใช่ว่าเราแพ้" แต่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก วันนี้ขอให้ทุกคนกลับบ้านก่อน รอการนัดหมายใหม่อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามแม้ว่ามีการประกาศยุติการชุมนุมไปแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ชุมบางส่วนบริเวรณสี่แยกปทุมวัน ยังไม่ยอมสลายตัวและขว้างปาขวดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยืนเข้าแถว  เจ้าหน้าที่จึงทำการกระชับพื้นที่ และเตือนให้ผู้ชุมนุมที่เหลือกลับบ้าน และมีการปะทะกันเกิดขึ้น

       กลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติชุมนุม นัดรวมตัวใหม่17ต.ค.63

21.15 น. พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขอเจรจาตำรวจ ขอพามวลชนที่ติดค้าง ออกจากพื้นที่แยกปทุมวัน ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมา

โดยนายพิธา กล่าวว่า  ตนในฐานะ ส.ส. ต้องการเจรจากับทางตำรวจให้คนที่ติดค้างอยู่ได้กลับบ้านเท่านั้นเอง แต่ทางตำรวจยืนยันว่า ต้องจับกุมตัวคนเหล่านี้ไปที่ ตชด. เท่าที่ได้ยินมาก็เป็นหลักร้อย ในฐานะ ส.ส. ฝ่ายค้านเราคุยกันแล้วว่า จะใช้ตำแหน่ง ส.ส. ยื่นประกันตัว  เพราะว่าจากประสบการณ์ที่ผ่านมาเราพบว่าคนที่ถูกจับเป็นลูกหลง ไม่ได้ร่วมชุมนุมแต่ถูกจับกุมไปด้วย

" ผมเห็นว่าการกระทำที่ผ่านมาเกินสัดส่วนไป เพราะผู้ชุมนุมปราศจากอาวุธ ไม่จำเป็นต้องสลายการชุมนุม ทุกการกระทำมีรีเอ็คชั่นตามมา  ต้องหันหน้ามาพูดคุยกัน ก่อนที่จะสายเกินไป ในฐานะ ส.ส.อยากให้เปิดสภาวิสามัญเพื่อตรวจสอบการใช้อำนาจของฝ่ายรัฐบาล "

 21.25 น. สถานการณ์ที่แยกปทุมวัน ตร.ประกาศ ให้ ปชช.ออกนอกพื้นที่รอบแยกปทุมวัน โดยให้ออกทางด้าน สะพานหัวช้าง ทางเดียวเท่านั้น

 ดีล 11 บาท  FREE ส่งฟรีทั่วไทย

กลุ่มคณะราษฎร 2563 ประกาศยุติชุมนุม นัดรวมตัวใหม่17ต.ค.63

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ