ข่าว

ตำรวจฉีดน้ำใส่สลายการชุมนุม แยกปทุมวัน-เฉลิมเผ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจฉีดน้ำใส่สลายการชุมนุม แยกปทุมวัน-เฉลิมเผ่า ผู้ชุมนุมกระเจิง แต่กลับมาชุมนุมกันใหม่ สุดท้ายยอมยุติชุมนุม รอนัดหมายใหม่อีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตรึงกำลังบริเวณแยกเฉลิมเผ่า และแยกปทุมวัน เดินเข้ากระชับพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศขอความร่วมมือมวลชนให้ยุติการชุมนุมและถอยออกจากพื้นที่ พร้อมจะใช้น้ำดันมวลชนให้ออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ดีผู้ชุมนุมไม่ยอมออกจากพื้นที่ตามคำเตือนของเจ้าหน้าที่ตำรวจและได้นำร่มเป็นโล่กั้นน้ำที่ตำรวจแจ้งว่าจะฉีดน้ำมายังกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะเดียวกันมวลชนตะโกนขับไล่ตำรวจและปักหลักไม่ยอมถอยทั้งนี้มีมวลชนบางส่วนตอบโต้เจ้าหน้าที่ด้วยขวดน้ำ

 

                         ตำรวจฉีดน้ำใส่สลายการชุมนุม แยกปทุมวัน-เฉลิมเผ่า

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ใช้รถฉีดน้ำ ฉีดน้ำเข้าใส่มวลชน เดิมเป็นน้ำสีขาวปกติ จากนั้นเป็นน้ำผสมสารเคมีเมื่อทำปฏิกริยากับน้ำออกเป็นสีฟ้า  ทำให้ผู้ชุมนุมแตกกระจาย และผู้ชุมนุมมีอาการแสบตา  มีการฉีดขึ้นไปบนสกายวอล์คด้วย จากนั้นผู้ชุมนุมก็กลับเข้ามารวมกลุ่มอีกครั้ง  

แกนนำสั่งให้มวลชน กลับไปตั้้งหลักที่จุฬา ให้แนวหน้าเหลือแค่การ์ด

เวลา 19.30 น.รถพยาบาลได้ลำเลียง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฎิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์สลายกลุ่มผู้ชุมนุม ที่แยกปทุมวันจำนวน 3 นาย โดยได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณขาและลำตัว

            ตำรวจฉีดน้ำใส่สลายการชุมนุม แยกปทุมวัน-เฉลิมเผ่า

20.12  น. แกนนำถือโทรโข่งแจ้งให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมก่อนวันนี้ "เราหยุดไม่ใช่ว่าเราแพ้ "แต่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก วันนี้ขอให้ทุกคนกลับบ้านก่อน รอการนัดหมายใหม่อีกครั้ง

     ดีล 11บาท FREE ส่งฟรีทั่วไทย 

 

            ตำรวจฉีดน้ำใส่สลายการชุมนุม แยกปทุมวัน-เฉลิมเผ่า

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ