ข่าว

"แรมโบ้ อีสาน เตือน"สมพงษ์"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่าสนับสนุนแกนนำที่ก้าวล่วงสถาบัน (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้ อีสาน เตือน"สมพงษ์"หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อย่าสนับสนุนแกนนำที่ก้าวล่วงสถาบัน เพราะคนไทยที่ปกป้องสถาบันจะคิดว่า พรรคเพื่อไทย อยู่เบื้องหลัง การขัดขวางขบวนเสด็จฯและสนับสนุนแกนนำที่จาบจ้วงก้าวล่วงสถาบันฯด้วย

16 ต.ค.63  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ได้ออกมาปกป้อง กลุ่มคณะราษฎร์ ว่า สิ่งที่ตนผิดหวังมาก กับหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ไม่ว่าจะเป็น พรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ทุกคน ที่ได้ออกมาพูดในลักษณะ ปกป้องกับบรรดาพวกม็อบทั้งหลาย ที่มาขัดขวางเส้นทางเสด็จฯ ซึ่งตรงนี้ข้อเท็จจริงพี่น้องประชาชน ก็ทราบอยู่แล้วว่า เจตนารมณ์ของม็อบเหล่านี้นั้น ได้ก้าวล่วงสถาบัน มาตั้งแต่แรก ได้พยายามปราศรัยโจมตี จาบจ้วงสถาบัน และข้อเรียกร้องต่างๆก็พยายาม ที่จะเกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ 

ตลอดระยะเวลาอย่างต่อเนื่อง ท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา และพรรคร่วมทั้งหลายทั้งปวงก็รู้ดีว่า แกนนำของกลุ่มคณะราษฎร หรือปลดแอก พวกนี้ได้เรียกร้องในข้อที่เกี่ยวข้องกับการปฎิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างไร คนไทยทั้งประเทศ เขารู้ดี คนไทยทั้งประเทศ ที่จงรักภักดี ไม่ได้โง่ คนไทย ทั้งประเทศที่จงรักภักดี ไม่ได้กินหญ้า กินแกลบ แต่หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้บริหารของพรรคก้าวไกล นายพิธา และคณะ อย่าแกล้งโง่ ท่านออกมาปกป้อง เหมือนกับมายุยง ให้คนกลุ่มนี้ ออกมาก้าวล่วงสถาบัน คิดจะล้มล้างสถาบัน หรืออย่างไร คนกลุ่มนี้ พยายามที่จะยุยง ปลุกปั่น ให้พี่น้องประชาชนบางคน นักศึกษาบางกลุ่มก้าวล่วงสถาบันตลอดมา โดยมีคนอยู่เบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นายปิยบุตร นางสาวช่อ พรรณิการ์ คนเหล่านี้ก็รู้อยู่แล้วว่า เป้าหมายเพื่ออะไร อย่างไร ตนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ทางพรรคเพื่อไทย และผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้ออกมาเพื่อปกป้องคนกลุ่มนี้ เหตุผลที่ออกมาอาจดูเสมือนหนึ่งพรรคเพื่อไทยสนับสนุนการชุมนุมต้องการให้เกิดความรุนแรง หรือต้องการที่จะให้คนกลุ่มนี้คิด จาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน การที่มาขัดขวางขบวนเสด็จพระราชดำเนินของพระราชินีนั้น พี่น้องประชาชนคนไทยเสียใจ พี่น้องประชาชนคนไทย ที่จงรักภักดีนั้น รับไม่ได้เด็ดขาด 

ดังนั้นตนก็อยากให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้ดูตัวอย่าง คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ คุณหญิงอ้อ ท่านได้แสดงความจงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 10 ตนไม่ต้องการให้พรรคเพื่อไทยนั้น สนับสนุนคนกลุ่มนี้ ในฐานะที่ท่าน สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ นั้นก็เป็นบุคคลที่เป็นคนดีคนหนึ่ง และเป็นคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยมิใช่หรือ ก็ฝากถึง ท่านสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ การจะมีข้อเรียกร้องให้รัฐบาลดำเนินการอย่างไรนั้น ก็ควรจะใช้ข้อมูลข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลได้เดินมาถูกต้องและถูกทางแล้ว อย่าได้สนับสนุนบุคคล กลุ่มบุคคลที่คิดก้าวล่วงสถาบัน คิดล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์เลยครับ" นายสุภรณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ