ข่าว

สบายใจได้ "รมว.ยุติธรรม" เช็คแล้ว "ไผ่ ดาวดิน-อานนท์" ปลอดภัยดี สยบลือถูกซ้อมคาเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมศักดิ์" รมว.ยุติธรรม แจงเช็คแล้ว "ไผ่ ดาวดิน-ทนายอานนท์" ไม่ได้ถูกทำร้ายในเรือนจำ ยันทุกคนปลอดภัยไม่มีบาดเจ็บ กำชับราชทัณฑ์ดูแลผู้ต้องขังเป็นอย่างดี

วันที่ 16 ต.ค. 2563 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีข่าวลือว่าแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมถูกทำร้ายในเรือนจำว่า ตนขอเรียนว่าไม่มีแน่นอน เพราะได้กำชับอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ให้ดูแลผู้ต้องขังอย่างดียิ่ง และสิ่งที่มีการไปพูดคุยกันว่า ไผ่ ดาวดิน รวมถึง นายอานนท์ นำภา ถูกทำร้ายต่าง ๆ ตนตรวจเช็คดูเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไม่มี โดยทุกคนปลอดภัย ไม่มีบาดเจ็บ ไม่มีบาดแผลใดๆ ทั้งสิ้น

 

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า ขอให้ทำหน้าที่ของทุกฝ่ายตามกฎหมาย และจะไม่มีปัญหา โดยของราชทัณฑ์ ดูแลให้เป็นอย่างดี ส่วนมาตรการดูแลแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ต้องเข้าเรือนจำ แจงว่า เมื่อเข้าเรือนจำ 14 วันแรก ต้องถูกกักโควิด-19 และหากมีกรณีการไต่สวน ซึ่งถ้าเป็นไปได้ก็จะใช้ระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ดีที่สุด เพราะเราไม่ต้องการให้เริ่มนับ 1 ใหม่ เพราะการกักตัวไม่ค่อยปกติเท่าไหร่ เนื่องจากในเรือนจำมีพื้นที่คับแคบ

 

 

เมื่อถามว่า หากต้องดำเนินคดีผู้ต้องหาจำนวนมาก เรือนจำจะเพียงพอหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า คงไม่มาก เพราะถ้ามากจะแออัด เนื่องจากขณะนี้ เรากำลังแก้ปัญหาเรื่องการแออัดอยู่แล้ว โดยบางเรือนจำแออัดมาก เราก็เร่งขยาย แต่ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวกับกรณีการชุมนุมนี้ ส่วนกรณีแกนนำที่ถูกจับยังโพสต์โซเชียลได้นั้น มองว่า คงเป็นคนอื่นโพสต์ให้ ซึ่งตนไม่ทราบ แต่ถ้าคนอยู่ในเรือนจำ ย้ำว่า "ไม่มี"

 

"เรามีหน้าที่รับตอนท้าย ถ้ามีผู้ต้องขัง เราก็ต้องดูแลให้ความปลอดภัยทุกคน ดังนั้นขอเรียนไปยังพ่อ แม่ พี่ น้อง ผู้ปกครอง ไม่ต้องห่วง จะดูแลให้ ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเยาวชน 1 ราย ก็ดูแลแบบเยาวชน"

 

#ลาซาด้าจัดให้ดีล11บาทส่งฟรีทั่วไทย

 

สบายใจได้ "รมว.ยุติธรรม" เช็คแล้ว "ไผ่ ดาวดิน-อานนท์" ปลอดภัยดี สยบลือถูกซ้อมคาเรือนจำ

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ