ข่าว

 ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ "เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ "เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" นำตัวฝากขังเรือนจำธัญบุรี  เนื่องจากมีความผิดที่มีอัตราโทษหลายข้อหา และทางพนักงานสอบสวนคัดค้าน รวมถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีการหลบหนี

ความคืบหน้าภายหลังนำตัวแกนนำ 3 คนประกอบด้วย เพนกวิน -พริษฐ์ ชิวารักษ์, รุ้ง- ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล และณัฐชนน ไพโรจน์ จากกองบังคับการตำรวจตะเวรชายเเดนมาขึ้นศาลฯ เพื่อจะพิจารณานำตัวฝากขัง โดยมีส.ส.พรรคก้าวไกลและทีมทนายความเป็นผู้ประกัน อาทินายรังสิ มันต์ โรม  นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ นายประเสริฐ พงษ์ศรนุวัตร์ และนายทวีศักดิ์ ทักษิณ ซึ่งใช้เวลาพิจารณากว่า3 ชม.

โดยนายรังสิมันต์ กล่าวว่า แกนนำทั้ง 3 คน ไม่ได้ประกันตัว โดยศาลจะดำเนินการฝากขังต่อไป ซึ่งศาลได้ให้เหตุผลว่า เนื่องจากแกนนำทั้ง 3 มีความผิด ที่มีอัตราโทษหลายข้อหา และทางพนักงานสอบสวนก็คัดค้าน รวมถึงความเป็นไปได้ว่าอาจจะมีการหลบหนี จึงทำให้ทั้งสามคนไม่ได้รับการประกันตัวในวันนี้

 อย่างไรก็ตามตนขอตั้งข้อสังเกตว่า นอกจากนายเพนกวินและ รุ้ง-ปนัสยา ที่อาจจะเคยถูกดำเนินคดีมาก่อน แต่ในกรณีของนายณัฐชนนไม่เคยถูกดำเนินคดีมาก่อน ดังนั้นการที่จะบอกว่าเป็นการกระทำความผิดซ้ำ จึงอาจจะมีข้อเท็จจริงบางอย่างที่ทำให้ตนมีความสงสัย จากนี้ก็จะดำเนินการพูดคุยกับครอบครัวเพื่อหาแนวทางจะ ทำอย่างไรต่อไปนอกจากนี้การที่นักศึกษาไม่ได้ถูกปล่อยตัวชั่วคราวนั้นก็จะส่งผลกระทบต่อการศึกษาที่จะต้องมีการสอบและจัดทำรายงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าผิดหวัง

 ส่วนคดีที่พิจารณาในวันนี้เป็นคดีเก่าสืบเนื่องจากการชุมนุมในวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต

 ขณะที่ การพิจารณาในวันนี้มีการจำกัดการเข้าฟัง การพิจารณาคดีทำให้ต้นยังไม่ได้มีโอกาสพบกับการนำทั้ง 3 และเชื่อว่าทั้งหมด เป็นคนที่เข้มแข็ง และยังมีกำลังใจที่ดีต่อไป

ขณะที่นายณัฐชา กล่าวว่า ส.ส. ของพรรคร่วมฝ่ายค้านจะเข้าไปสังเกตการณ์ในการชุมนุมที่ราชประสงค์ เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตในการสลายการชุมนุมเมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา จึงอยากขอให้สื่อมวลชนและประชาชนทุกคนร่วมกันจับตาอย่างใกล้ชิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ขณะที่รถนำตัว แกนนำทั้ง 3 คนออกจากศาลธัญบุรี มุ่งหน้าไปสู่เรือนจำธัญบุรี นายเพนกวินได้ตะโกนออกมาจากรถว่า "ศักดินาจงพินาศประชาราษฎร์จงเจริญ" ทำให้กลุ่มนักศึกษาที่มารอให้กำลังใจบางส่วน ชู 3 นิ้วและตะโกนกลับ ก่อนที่รถจะขับออกถนนใหญ่

 ช้อปสนั่น ลาซาด้า


 ศาลไม่ให้ประกันตัว 3 แกนนำ "เพนกวิน-รุ้ง-ณัฐชนน" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ