ข่าว

"ไมค์ ระยอง" โผล่นำ "ม็อบราชประสงค์" ลั่นสานต่อแกนนำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไมค์ ระยอง" โผล่นำ "ม็อบราชประสงค์" ลั่นสานต่อแกนนำ ขณะตำรวจประกาศขอให้ออกจากพื้นที่ก่อน 18.00 น.

15 ต.ค.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. บริเวณแยกราชประสงค์ มีกลุ่มมวลชน เดินทางเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฏร โดยได้มีการชู 3 นิ้วพร้อมกับ ตะโกนขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  และ เรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุมตัวไป  นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมชุมนุมบางส่วนที่ตะโกนด่าทอด้วยคำหยาบคาย  โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจัดกำลังดูแลเรียบร้อยและความปลอดภัย 

                                     "ไมค์ ระยอง" โผล่นำ "ม็อบราชประสงค์"  ลั่นสานต่อแกนนำ

เจ้าหน้าที่ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงห้ามชุมนุม และให้ออกจากพื้นผิวถนนภายใน 15 นาที เนื่องจากเป็นการฝ่าฝืนประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่มีความผิดตามกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมไม่สนใจ พยายามจะปิดถนนแยกราชประสงค์ ขณะที่การจราจรเริ่มติดขัดแล้ว

ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมที่ทยอยเดินทางมาบริเวณแยกราชประสงค์ มีจำนวนมากขึ้นและรวมตัวกันลงบนพื้นผิวจราจร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ ต้องปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ทั้งนี้ ที่มีทั้งกลุ่มคนเสื้อแดงเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มคณะราษฎรด้วย   

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ใช้ชุดควบคุมฝูงชนได้ตั้งด่านสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม และขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นไปบนฟุตบาท พร้อมประกาศ 3 ขั้นตอน คือ การตักเตือน ระงับการชุมนุม และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย แต่ผู้ชุมนุมไม่สนใจ

 

กระทั่งเวลาประมาณ 15.50 น.  นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง เดินทางมาถึงบริเวณแยกราชประสงค์ พร้อมด้วย น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว   ร่วมกับผู้ชุม พร้อมกับใช้เครื่องเครื่องขยายเสียง ประกาศให้ผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบและฟังไมค์ ระยอง เป็นหลัก 

 

                                      "ไมค์ ระยอง" โผล่นำ "ม็อบราชประสงค์"  ลั่นสานต่อแกนนำ

16.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งแนวกั้นบนถนนช่วง หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ราชดำริ ไม่ให้รถสัญจรผ่านแล้ว

 

                                    "ไมค์ ระยอง" โผล่นำ "ม็อบราชประสงค์"  ลั่นสานต่อแกนนำ

อย่างไรก็ตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าที่อยู่บริเวณโดยรอบแยกราชประสงค์ ได้ทยอยปิดร้านกันแล้ว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ