ข่าว

"แรมโบ้"กระตุกจิตสำนึก "ธนาธร"ในอดีตเคยโกหกอย่างไร ปัจจุบันก็ไม่เปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้"กระตุกจิตสำนึก "ธนาธร"ในอดีตเคยโกหกอย่างไร ปัจจุบันก็ไม่เปลี่ยน ชอบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วให้คนอื่น ทั้งๆที่ม็อบทำผิดกฎหมาย ยังหน้าด้านพูดไปได้ว่าชุมนุมเพื่อสิทธิเสรีภาพตามระบอบประชาธิปไตย แถมยังยุยงให้คนชุมนุมทั่วประเทศอีก ซึ่งเข้าข่ายความผิดตามมาตรา1

วันที่15 ตุลาคม2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ออกคลิปเป็นแถลงการณ์ประกาศยืนข้างม็อบและเรียกร้องให้นายกฯยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินพร้อมกับให้ปล่อยแกนนำที่ถูกจับกุมตัว โดยอ้างว่าม็อบไม่มีความผิดว่า นายธนาธร ก็ไม่เคยเปลี่ยน เคยโกหกอย่างไรก็เหมือนเดิม ครั้งที่นายธนาธร ไม่โอนหุ้นแล้วไปสมัคร สส. ต่อมามีการจัดฉากโอนหุ้นในภายหลังเพื่อตบตา กกต.และศาลรัฐธรรมนูญ แต่สิ่งที่นายธนาธร ทำไม่ประสบความสำเร็จเพราะจำนนด้วยหลักฐาน

ครั้งนี้นายธนาธร ก็หลบๆซ่อนๆ ทำตัวเป็นอีแอบอยู่หลังม็อบ ไปโผล่ที่สนามหลวง ไปโผล่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อประโยชน์ตัวเอง แล้วก็ไปโผล่ที่ข้างทำเนียบฯเมื่อคืนนี้ก็เพื่อประโยชน์ตัวเอง จากนั้นกลับบ้านอาบน้ำเปิดแอร์นอนสบายใจ ปล่อยให้ม็อบนอนลำบากบนทัองถนนทั้งคืน พอเจ้าหน้าที่ทำการเคลียร์พื้นที่ จนทุกอย่างเข้าสู่สภาวะปกติ นายธนาธร ก็โผล่มา ให้ปล่อยตัวแกนนำอ้างความชอบธรรมให้กับตัวเองอีก

 

นายสุภรณ์ กล่าวต่อว่า คนทั้งประเทศเขารู้เช่นเห็นชาติว่าพฤติกรรมของนายธนาธร เป็นคนเอาแต่ได้ เห็นแก่ความสุขและประโยชน์ตนเอง เพราะนายธนาธร ไม่แน่จริงที่จะเอาตัวไปเสี่ยงกับการชุมนุมที่ผิดกฎหมายหลายฉบับ นับว่าเป็นนักการเมืองหรือนักเคลื่อนไหวที่ขี้ขลาดแบบมะกอกสามตะกร้าปาไม่ถูก เหมือนศรีธนญชัย

“การที่นายธนาธร กล่าวหานายกฯว่าใช้อำนาจเกินเหตุนั้นไม่จริง เพราะว่าม็อบชุมนุมผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ได้เตือนแล้วแต่ไม่ยอมฟัง นายกฯจึงต้องประกาศ พรก.ฉุกเฉินเพื่อเข้าควบคุมสถานการณ์ให้บ้านเมืองสงบ เนื่องจากม็อบที่ชุมนุมขัดขวางขบวนเสด็จฯก้าวร้าวจาบจ้วง และมีโอกาสเข้าบุกรุกทำลายทรัพย์สินราชการในทำเนียบรัฐบาล แกนนำปราศรัยใช้วาจาหยาบคายยุยงปลุกปั่น ก้าวล่วงสถาบันตลอดเวลา และพยายามยุยงให้เกิดความรุนแรง ให้เกิดความเสียหายต่อการปกครองประเทศในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข

นายสุภรณ์ กล่าวว่า การที่นายธนาธร ขู่ว่าหากนายกฯไม่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน และไม่ปล่อยตัวแกนนำม็อบที่ถูกจับกุม จะทำให้มีการขยายวงชุมนุมกันทั่วประเทศนั้น นี่เหมือนกับว่า นายธนาธร กำลังยุยงปลุกปั่นประชาชนให้ทำผิดกฎหมาย ขัด ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา116 เดี่ยวคงมีคนนำคลิปนายธนาธร ไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายธนาธร ต่อไปอย่างแน่นอน

โดยส่วนตัวผมแล้ว ตนเห็นว่า เมื่อประกาศ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉิน ควรเร่งรัดดำเนินคดีกับแกนนำและผู้อยู่เบื้องหลังตลอดจนผู้สนับสนุนม็อบในการชุมนุมก่อความวุ่นวายทั้งหมดทุกคน ไม่มีการละเว้น ไม่ว่าจะเป็นหน้าไหนหรือใครก็ตาม ซึ่งทุกคนก็ทราบดีว่า มีใครบ้างไม่ต้องเอ่ยชื่อ อีแอบทั้งหลายอย่าปล่อยให้มาเพ่นพ่านปั่นป่วนวุ่นวายในบ้านเมืองอีกต่อไปไม่ได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เพราะไม่งั้นคนเลวๆเหล่านี้จะสร้างความแตกแยกให้แผ่นดินและก้าวล่วงจวบจ้วงและคิดล้มล้างสถาบันฯไม่มีที่สิ้นสุด"

ดีล 11 บาท ส่งฟรีทั่วไทย พร้อมแจกคูปองส่วนลด 30 บาท  ช้อปเลย..

"แรมโบ้"กระตุกจิตสำนึก "ธนาธร"ในอดีตเคยโกหกอย่างไร ปัจจุบันก็ไม่เปลี่ยน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ