ข่าว

"กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ออกแถลงการณ์ ประกาศยังสู้ต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ออกแถลงการณ์ ประกาศยังสู้ต่อ

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2563 หลังจากที่ นายกฯ มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขต กทม. โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เป็นผู้แก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน และมีคำสั่งแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นเจ้าพนักงาน เพื่อดำเนินการตามประกาศ สถานการณ์ฉุกเฉิน โดยได้ควบคุมตัวผู้ฝ่าฝืนทั้ง 20 ราย และห้ามประชาสัมพันธ์ไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุม ห้ามชักชวนไปร่วมชุมนุมเด็ดขาด โดยเฉพาะการชักชวนไปชุมนุมที่ราชประสงค์ในช่วงบ่ายวันนี้ ถือเป็นความผิด

"กลุ่มเยาวชนปลดแอก" ออกแถลงการณ์ ประกาศยังสู้ต่อ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ได้ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า 
ไม่ใช่เวลานี้จะเป็นเวลาไหน..
เวลานี้เขาเปิดหน้าสู้กับเราเยาวชนและประชาชนผู้รักในประชาธิปไตย เขาประกาศใช้กฎหมายที่แทบไม่ต่างอะไรจากรัฐประหารในนามของสถานการณ์ฉุกเฉินขั้นร้ายแรง ลักหลับประชาชนในเวลาตี 4
นักเรียน นักศึกษา แรงงาน และประชาชน เรามาชุมนุมอย่างสันติ มิได้ริเริ่มความรุนแรง แต่เวลานี้ชัดเจนแล้วว่า รัฐจงใจนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเป็นเครื่องมือในการกำจัดผู้เรียกร้องอนาคตที่ดีกว่า อนาคตที่คนเท่ากัน อนาคตที่ไม่มีความเหลื่อมล้ำต่ำสูง

ซ้ำมวลชนฝ่ายขวาที่ทั้งมาเองบ้างและจัดตั้งบ้าง ได้ปลุกระดมใส่ร้ายป้ายสีฝ่ายประชาธิปไตยต่างๆนาๆ

ถ้าไม่ใช่เวลานี้แล้วจะเป็นเวลาไหน เขากดพวกเราจนสุดทาง ถ้าไม่ลุกขึ้นสู้เวลานี้ ลูกหลานของเรา และตัวเราเองอาจตกอยู่ภายใต้การปกครองของเผด็จการศักดินาไปอีกนานเท่านาน

เขาสร้างสถานการณ์เองเพื่อสร้างความชอบธรรมในการสลายหรือแม้แต่ปูทางไปสู่การรัฐประหาร เราจะยอมให้อนาคตที่มืดมิดเช่นนี้ วนลูปไปไม่จบไม่สิ้นหรือไม่

16:00 น.นี้! พร้อมกันที่ราชประสงค์
มาร่วมทำให้เขารู้ว่าราคาที่เขาต้องจ่ายมันจะสูงกว่าครั้งไหนๆ! และไม่ใช่แค่ราชที่ประสงค์ได้ ราษฎรก็ประสงค์ได้เช่นกัน! เพราะประเทศนี้ เป็นของราษฎร เราทุกคนคือราษฎร!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ