ข่าว

"พุทธะอิสระ" ขอ ปกป้องคนสวมเสื้อเหลืองแสดงความจงรักภักดี หลังโดนม็อบ"คณะราษฎร" โห่ ชู3นิ้ว ขณะเดินผ่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธะอิสระ" เผย ประชาชนสวมเสื้อเหลืองมาแสดงความจงรักภักดี แต่กลับถูกม็อบ"คณะราษฎร" โห่ พร้อม ชู3นิ้ว ขณะเดินผ่าน วอน เห็นใจเรายังต้องอยู่ร่วมกันบนแผ่นดินนี้

14 ต.ค. 63 นายสุวิทย์ ทองประเสิรฐ หรือ "อดีตพระพุทธะอิสระ"  เปิดเผยภายหลังเกิดกลุ่มประชาชนสวมเสื้อเหลือง ถูกกลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎร โห่ และ ชู 2 นิ้ว ขณะเดินไปทานอาหารบริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ว่า 

"วันนี้ เป็นวันแห่งความศักดิ์สิทธิ์ วันแห่งความชื่นบานของประชาชนคนไทย ดีกว่าที่จะมาขัดน้ำใจกัน ซึ่งเราจะต้องอยู่ร่วมกันบนแผ่นดินนี้ ด้วยมั้ย ถ้ายังต้องอยู่ร่วมกัน ก็คงต้องเห็นอก เห็นใจกันบ้าง จะรอไปอีกวันให้มันเลยวันนี้ ไปก่อนได้มั้ย  มันไม่ใช่ช่วงเวลาเหมาะที่จะมาแสดงพลังอะไร เรามาเพื่อแสดงความจงรักภักดี  เมื่อเช้าคนเสื้อเหลืองเดินผ่านยังโดนโห่ ยก 3 นิ้วใส่ มันเป็นอะไร เราอยู่ร่วมกันไม่ได้แล้วหรอ ซึ่งไม่น่าจะเป็นแบบนี้ เราคนไทยด้วยกัน"  


"อดีตพระพุทธะอิสระ" กล่าวอีกว่า "กลุ่มคนสวมเสื้อสีเหลือง เดินมาทานข้าวที่ บริเวณลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ แต่โดนกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยโห่หา ทำให้ไม่กล้าเดินไปทานข้าว เพราะกลัวจะถูกโห่ หรือสาดสีใส่ และห่วงเรื่องการปะทะกัน จึงคิดว่าจะจัดคนนำไปส่งกลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองที่เดินมาทานข้าวให้กลับไปถึงจุดที่นัดหมายเท่านั้น และจะเดินไปส่งด้วยตัวเอง  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ