ข่าว

"นครบาล" ตั้งด่านความมั่นคง 21 จุดทั่วกรุง รับมือม็อบ 14 ต.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองบัญชาตำรวจนครบาล เตรียมตั้งด่านความมั่นคง 21 จุด ทั่วกรุง เย็นพรุ่งนี้ รับมือม็อบ 14 ต.ค.เน้นรักษาความสงบ-ไม่ให้ใช้กำลัง เน้นทำความเข้าใจ ส่วนการข่าวยังไม่พบมือที่สาม

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563  รายงานข่าวแจ้งว่า ในที่ประชุมระดับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ได้กำชับแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ในการรับมือการชุมุนมของกลุ่มแนวร่วมการชุมนุมคณะราษฎร ที่เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุม "เพราะเราทุกคนคือคณะราษฎร และคณะราษฎรยังไม่ตาย" ในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง กรุงเทพฯ  ว่า ให้เน้นเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ไม่ให้ใช้กำลัง เน้นการทำความเข้าใจ ขอความร่วมมือกับแกนนำและผู้ชุมนุม ไม่ให้กระทบสิทธิของผู้อื่น รวมทั้งการจัดกำลังรักษาความสงบให้ได้สัดส่วน 

รวมทั้งได้เตรียมตั้งด่านความมั่นคงในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) จำนวน 21 จุด เนื่องจากพิจารณาแล้วกรณีมีความจำเป็น ระวังป้องกันเรื่องความมั่นคง เพื่อคัดกรองคน ตรวจอาวุธ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ วันที่ 12 ตุลาคม เป็นต้นไป 

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางกลุ่มผู้ชุมุนุมยังไม่ได้แจ้งการชุมนุม ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายยินดีที่จะหารือร่วมกัน เพื่อแนะนำให้ผู้ชุมนุมมาช่วยตำรวจในการดูแลรักษาความสงบ เรื่องมาตรการควบคุมโรค และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ใช้ทางสาธารณะร่วมกัน ส่วนกรณีที่นายอานนท์ นำภา ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า จะมีการเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มายังทำเนียบรัฐบาล นั้น ขอให้ปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบกฎหมาย ตามพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ หากไม่ทำตาม ตำรวจก็ต้องดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการข่าวเรื่องมือที่สาม ขณะนี้ยังไม่พบ แต่ก็ตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพราะตำรวจมีหน้าที่ดูแลรักษาความสงบและรักษาความปลอดภัย เป็นการปฏิบัติงานตามปกติที่ต้องระวังรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่แล้ว
 

ระเบิดราคา ลดแล้วลดอีก ช้อปเลย..

 "นครบาล" ตั้งด่านความมั่นคง 21 จุดทั่วกรุง รับมือม็อบ 14 ต.ค.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ