ข่าว

จัดตำรวจ 2 พันนาย ดูแลชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นครบาล" พร้อมดูแลความปลอดภัย-อำนวยความสะดวกด้านจราจร ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.นี้ เตรียมกำลังดูแลเข้ม 3 จุด ตำรวจร่วม 2 พันนาย วอนม็อบอย่าสร้างเงื่อนไข เตือนทำผิดกฎหมายต้องดำเนินการ

วันนี้ 15 กันยายน 2563 พลตำรวจตรีสมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ดูแลงานด้านความมั่นคง ยืนยัน ตำรวจพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในการชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมในวันที่ 19 กันยายนนี้ อย่างเต็มที่

 

โดยจะมีการปรับกำลังตามสถานการณ์การชุมนุม ซึ่งยังไม่ได้ประเมินตัวเลขที่แน่ชัด พร้อมขอความร่วมมือให้กลุ่มผู้ชุมนุม ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมาย ชุมนุมอย่างสงบ ปราศจากอาวุธ และชุมนุมโดยสุจริตตามหน้าที่พลเมือง แต่หากมีการสร้างเงื่อนไขขึ้นมา และกระทำความผิดกฎหมาย ตำรวจก็จะต้องดำเนินการทางกฎหมาย


 

ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมจะเคลื่อนออกมาบริเวณสนามหลวงนั้น พลตำรวจตรีสมประสงค์ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวได้มีการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานตั้งแต่ปี 2555 หากเข้ามาใช้พื้นที่ อาจจะถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายได้ รวมถึงการเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล หากมีการบุกรุกสถานที่ก็ผิดกฎหมายเช่นกัน ยืนยันว่า รัฐบาลและตำรวจไม่คุกคามประชาชนที่ไม่กระทำผิดกฎหมาย แต่หากกระทำผิดกฎหมายก็จะต้องดำเนินการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล จัดเตรียมกำลังควบคุมฝูงชนไว้เบื้องต้น แบ่งออกเป็นการดูแลพื้นที่ภายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 3 กองร้อย บริเวณรอบสนามหลวง 6 กองร้อย และเคลื่อนขบวนเดินมาบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาล 3 กองร้อย เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยที่มาชุมนุมในวันที่ 19-20 กันยายนนี้

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ