ข่าว

นกแอร์ ทวงค่าตั๋ว ส.ส.- อดีต ส.ส. ช่วงปี 2555 - 2556 กว่า 3.5 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เผย นกแอร์ ทวงค่าตั๋ว ส.ส.- อดีต ส.ส. ช่วงปี 2555 - 2556 กว่า 3.5 ล้านบาท เผย 5 ราย เป็นหนี้หลักแสน

เรื่องงามหน้าสภาไทยถูกเปิดเผยวันนี้ (4 สิงหาคม 2563) ที่ รัฐสภา นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ในโอกาสที่ผู้บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ได้มาอวยพรวันคล้ายวันเกิด นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และได้พูดคุยถึงสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ซึ่งเป็นที่ทราบว่า บริษัทฯ ได้ยื่นศาลล้มละลายเพื่อขอฟื้นฟูกิจการแล้ว และเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 ทางบริษัทฯ ได้ทำหนังสือเรื่องการติดตามยอดค้างชำระค่าตั๋วโดยสาร กรณีไม่เดินทางของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่มียอดค้างชำระของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปี 2555 - 2556 ซึ่งเป็นช่วงท้ายของสภาฯ ในสมัยที่แล้ว

 

"โดยเป็นกรณีที่จองตั๋วโดยสารแล้วไม่เดินทาง เพราะหากเดินทางก็จะสามารถเบิกเป็นค่าใช้จ่ายได้ โดยมี ส.ส. และอดีต ส.ส. ที่เป็นหนี้ของบริษัทฯ ทั้งสิ้น 113 ราย ยอดหนี้รวม 3,522,419.53 บาท โดยมีบางคนเป็นหนี้ถึง 270,000 บาท และมีคนเป็นหนี้หลักแสนถึง 5 ราย ส่วนที่ติดหนี้ต่ำสุด 2,900 บาท ทั้งนี้ ดูจากรายชื่อแล้วเห็นว่าเป็นบุคคลซึ่งมีฐานะ มีชื่อเสียง สามารถชำระหนี้ได้" นายสมบูรณ์ กล่าวและว่า

"นายชวน แนะนำว่า การเป็นหนี้สินเป็นเรื่องส่วนบุคคล ทางสภาฯ ไม่มีสิทธิ์ไปทวงถาม ให้ทำหนังสือแจ้งไปยัง ส.ส. รายนั้นๆ ที่เป็นลูกหนี้โดยตรง เพราะถือเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละคน เมื่อจองตั๋วโดยสารเครื่องบินแล้วไม่เดินทางก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม"

 

อ่านข่าว - งานนี้ โอ๊ค พานทองแท้ ถึงกลับไม่กล้ามีลูกเลยเมื่อเห็นแบบเรียนอย่างนี้

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ