ข่าว

"สุดารัตน์" เผย ประชุมเพื่อไทยพรุ่งนี้ กลั่นกรองร่างฯ แก้รัฐธรรมนูญแล้ว จะให้ ส.ส.ลงชื่อเพื่อเสนอญัตติทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์" เผย ประชุมเพื่อไทยพรุ่งนี้ กลั่นกรองร่างฯ แก้รัฐธรรมนูญแล้ว จะให้ ส.ส.ลงชื่อเพื่อเสนอญัตติทันที หวังนายกฯ จริงใจให้ ส.ส.ฝ่ายรัฐสนับสนุน พร้อมทำหนังสือร้องนายกฯ-ผบ.ตร. หยุดคุกคาม นร.-นศ.

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีนายสมคิด เชื้อคง รองประธานวิปฝ่ายค้าน จะยื่นญัตติด่วนแก้รัฐธรรมนูญในสัปดาห์หน้า เพื่อให้เกิดความรวดเร็วขึ้นนั้น ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เห็นว่า เป็นการทำงานสอดคล้องกับคณะกรรมาธิการศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ แนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ  เพราะในกรรมาธิการก็มีสัดส่วนของพรรคเพื่อไทย  และเป็นนิมิตหมายที่ดีที่กรรมาธิการจากทุกพรรค เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าต้องมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และต้องแก้ไขมาตรา 256 เพื่อเป็นกุญแจไขเข้าสู่การแก้รัฐธรรมนูญให้ได้ก่อน    ซึ่งในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ โดยได้เชิญกรรมาธิการสัดส่วนพรรคเพื่อไทยมาชี้แจงว่า ในการแก้ไขมาตรา 256 และ มติกรรมาธิการเป็นอย่างไร โดยจะพิจารณาเป็นรอบสุดท้าย เพราะเรามีร่างฯ ของเราอยู่แล้ว   เมื่อกลั่นกรองเรียบร้อย ช่วงบ่ายจะนำเข้าหารือที่ประชุม ส.ส.ของพรรค แล้วให้มีการลงชื่อเพื่อเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันอังคาร ก็หวังว่านายกรัฐมนตรีจะมีความจริงใจที่จะรับฟังข้อเรียกร้องของประชาชนและนิสิตนักศึกษา โดยสั่งการให้ ส.ส. ฝ่ายรัฐบาลทั้งหมด  ยกมือสนับสนุนการเสนอแก้ไขและธรรมนูญในครั้งนี้

นอกจากนี้ ตนจะเสนอในที่ประชุมกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรค  ทำหนังสือเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรี  และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้หยุดพฤติกรรมคุกคามนักเรียนนิสิตนักศึกษาอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งหวังว่านายกฯ จะรับฟังความเห็นต่างๆที่เกิดขึ้น  

เมื่อถามว่าหวังใจแค่ไหนกับเสียงสนับสนุนของ   ส.ว. ในการแก้ไขและธรรมนูญ คุณหญิงสุดารัตน์  กล่าวว่า วันนี้เป็นเรื่องการวัดใจและพิสูจน์ความจริงใจ ว่าคุณเอาปัญหาของประเทศเป็นตัวตั้ง หรือควรเอาผลประโยชน์ตัวเอง  ถ้าเอาเรื่องผลประโยชน์ก็เป็นการซื้อเวลา ไปแต่ไม่ทำ วันนี้มีวิกฤตหลายอย่างต้องเร่งแก้รัฐธรรมนูญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ