ข่าว

"ทิพานัน" เตือนชาวเลยรับมือ "ซินลากู"ถึง 4ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทิพานัน"ส่งกำลังใจประชาชนเดือดร้อนน้ำท่วม จ.เลย เตือนรับมือพายุโซนร้อนซินลากูถึงวันที่ 4 ส.ค. ย้ำพปชร. พร้อมช่วยเหลือประชาชน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเลย ทำให้เกิดน้ำป่าทะลักเข้าท่วมพื้นที่บ้านเรือนประชาชนในหลายอำเภอว่า ได้ติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จ.เลย และในหลายจังหวัด  ตนขอส่งกำลังใจไปยังพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนขอให้ปลอดภัย และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที  โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกองทัพเร่งเข้าช่วยเหลือประชาชน ผู้ประสบภัยอุทกภัยโดยเร่งด่วนแล้ว อีกทั้งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ แม้จะไม่มีส.ส.อยู่ในพื้นที่ก็ไม่เคยทอดทิ้ง ได้มีประสานงานไปยังอดีตผู้สมัครส.ส.ให้ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชน พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด   

เวลานี้ เป็นเวลาที่ทุกฝ่ายต้องร่วมมือร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เนื่องจากพายุโซนร้อนซินลากูจะยังมีอิทธิพลทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและคลื่นลมแรงอีกหลายวัน จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม ฉะนั้นยังมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอีกมาก จึงต้องพยายามช่วยเหลือในทุกวิถีทาง นอกจากนี้ยังขอส่งกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชน ให้เป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัยทุกท่าน”น.ส.ทิพานัน กล่าว

สำหรับสถานการณ์พายุโซนร้อนซินลากู บริเวณอ่าวตังเกี๋ย กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะขึ้นฝั่งที่เมืองวินห์ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังแรง และร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคกลาง และภาคใต้ ส่งผลให้ 67 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลางภาคตะวันออก และภาคใต้ เตรียมพร้อมรับมือ น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และคลื่นลมแรง ในช่วงวันที่ 2 – 4 สิงหาคม 2563 ดังนี้ ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอนเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน พิจิตร สุโขทัย ตาก อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ และ อุทัยธานี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ได้แก่เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่น กาฬสินธุ์มุกดาหาร มหาสารคาม ชัยภูมิ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ภาคกลาง 10 จังหวัด ได้แก่กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สมุทรสงคราม นครนายก เพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราดภาคใต้ 11จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ