ข่าว

'สุดารัตน์' ไม่ถอดใจเดินหน้าชวน 'ชัชชาติ' ลงผู้ว่า กทม. สังกัดเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สุดารัตน์' ไม่ถอดใจเดินหน้าชวน 'ชัชชาติ' ลงผู้ว่า กทม. สังกัดเพื่อไทย แต่หากถูกนายชัชชาติ ปฏิเสธ ก็ต้องเคารพการตัดสินใจ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการเชิญนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม มาลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครฯ ในสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่าพรรคมีมติในการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งและคนแรกที่คิดถึงคือนายชัชชาติ ซึ่งเป็นเพื่อนของเรา เป็นสมาชิกพรรค และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคอยู่ ตนได้มอบหมายนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรค ในส่วน กทม. ให้ประสานนายชัชชาติแล้ว จะนัดหมายหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในการดำเนินงานภาค กทม.หลังจากนี้

 "แต่ว่าการตัดสินใจของนายชัชชาติจะเป็นอย่างไร ก็ต้องเคารพ เพราะนายชัชชาติก็เป็นผู้ใหญ่ของพรรค ขณะนี้อยากให้สมาชิกอย่าเพิ่งวิพากษ์วิจารณ์ อยากให้คนทำงานได้เริ่มทำงานก่อนเพราะตอนนี้ได้มีการนัดหมายกันแล้ว  ขอเวลานิดนึง ทั้งนี้ตนย้ำว่าเข้าใจความรู้สึกของสมาชิกพรรคทุกคน แต่ขอเวลาให้คนทำงานได้ทำงานก่อน ขอให้สมาชิกพรรคระมัดระวังในการแสดงความรู้สึก"

เมื่อถามว่ามีโอกาสที่นายชัชชาติ จะตอบตกลงมากน้อยแค่ไหน คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า ทีมของเรามีความปรารถนาดีและจริงใจที่จะชวนนายชัชชาติ มาช่วยกันทำงานให้กรุงเทพฯ เราก็ต้องไปคุยกันด้วยเหตุด้วยผลว่าเรามีเหตุผลอะไร นายชัชชาติมีเหตุผลอะไร แล้วหารือกัน เพราะท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรค ขอเวลาให้เราได้ทำงานก่อน 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่านายชัชชาติ ออกมาปฏิเสธ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ถ้าท่านปฏิเสธก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน แล้วเราก็ต้องเดินหน้าในการที่จะหาผู้สมัครผู้ว่า กทม. ต่อไป แต่อันดับแรกของคุยกับคนที่อยู่กับเราก่อน ก็คือนายชัชชาติ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ