ข่าว

"วิชาญ" ยัน เจรจา "ชัชชาติ" นำทัพเมืองหลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" ยันเชิญ"ชัชชาติ"ลงผู้ว่าฯในฐานะที่เคยเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐมนตรีในโคต้าของพรรคและยังเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย

หลังการประชุมภาค กทม.พรรคเพื่อไทย วันนี้(31ก.ค.63) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทยได้ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่พรรคมีมติส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ว่า การตัดสินใจส่งผู้สมัครในนามพรรคนั้นไม่ใช่เป็นการตัดสินใจของใครคนใดคนหนึ่งแต่เป็นมติร่วมกันของทางสมาชิกภาคฯ ซึ่งประกอบด้วย ส.ส. อดีต ส.ส. และผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก.และอดีต ส.ข. กว่า 200 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ มาอย่างต่อเนื่อง แม้จะถูกการรัฐประหาร และยึดอำนาจการบริหาร กทม. โดยไม่มีการเลือกตั้งท้องถิ่นมากว่า 6 ปี 

ซึ่งหัวหน้าพรรคฯก็ได้แต่งตั้งให้มีคณะกรรมการสรรหาฯ โดยเชิญคุณหญิงสุดารัตน์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคฯซึ่งมีความรู้ความเข้าใจระบบการทำงานของ กทม.เป็นอย่างดีมาเป็นประธานในการสรรหาบุคคลที่เหมาะสม 

นายวิชาญกล่าวว่า สาเหตุที่เราเชิญนายชัชชาติกลับมาช่วยกันทำงานให้กับพรรคเพื่อไทย ก็เพราะเราเห็นนายชัชชาติเป็นสมาชิกพรรคคนหนึ่ง ที่เคยทำงานด้วยกันมา โดยพรรคได้ให้นายชัชชาติ มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ถึง 2ครั้ง ทั้งในส่วน รมช.คค. และ รมว.คค.  รวมทั้งล่าสุด พรรคเพื่อไทยยังได้เสนอชื่อนายชัชชาติ ให้เป็น 1ใน3 ของแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยอีกด้วย 

ซึ่งก่อนการเลือกตั้งใหญ่ปี 62ที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอดว่านายชัชชาติ น่าที่จะมาลงผู้ว่าฯกทม.ซึ่งสมาชิกภาคกทม. ทุกคนก็ไม่ได้ขัดข้อง และยินดีสนับสนุนเต็มที่ เนื่องจากทุกคนมองว่าครั้งนี้น่าจะเป็นโอกาสของพรรคเพื่อไทย ที่จะได้รับการยอมรับจากคนกรุงเทพ ให้เข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร 

หลังจากการเลือกตั้งใหญ่ พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง โดยเป็นพรรคการเมืองที่มี ส.ส.มากที่สุดในสภา แต่จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะ ส.ว. 250 คน ทำให้แคนดิเดทนายกฯของพรรคทั้ง3คน ไม่มีโอกาสได้เข้าไปบริหารประเทศ นายชัชชาติก็ได้ประกาศตัวว่าจะขอลงสมัครเป็นผู้ว่าฯอิสระ ซึ่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยหลายคน ยังไม่ทราบถึงเหตุผล และพยายามพูดคุยเพื่อให้คุณชัชชาติมาลงสมัครในนามของพรรคเพื่อไทย แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ

วันนี้ในฐานะประธานภาคกทม. ของพรรคเพื่อไทย ประกอบกับการที่หัวหน้าพรรคฯ ได้เซ็นหนังสือแต่งตั้ง คณะทำงานในการสรรหาฯนักการเมืองท้องถิ่น กทม.แล้ว ซึ่งครอบคลุมถึงผู้ที่จะมาลงผู้ว่า กทม.ของทางพรรคฯด้วย ถือเป็นการแสดงเจตจำนงค์ของทางพรรคฯ ว่าได้ให้ความสำคัญกับการบริหารงานเพื่อรับใช้คนกรุงเทพ จึงนับเป็นโอกาสดีที่เราจะถามความสมัครใจจากคุณชัชชาติว่า ยังสนใจที่จะร่วมงานกับทางพรรคเพื่อไทยอยู่เช่นเดิมหรือไม่ 

ทั้งนี้ ไม่ว่านายชัชชาติจะตัดสินใจอย่างไร เราเคารพการตัดสินใจของท่าน ซึ่งหากท่านไม่สนใจที่จะร่วมทำงานด้วยกัน ในส่วนของพรรคฯก็จะได้ดำเนินการคัดสรรบุคคลอื่น ที่สนใจจะร่วมทำงานกับทางพรรคเพื่อไทยต่อไป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ