ข่าว

"บิ๊กตู่" ยันยังไม่ทูลเกล้าฯโผครม. บอกยังมีเวลา-ทำทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" ยันยังไม่ทูลเกล้าฯโผครม. บอกยังมีเวลา-ทำทัน เผยยังไม่เห็นหนังสือ "นฤมล" ลาออกโฆษกรบ. สยบข่าว "บิ๊กป้อม" กลับมาดูตร. เผย ฟัง "บิ๊กแป๊ะ" เมิน "บิ๊กโจ๊ก"

31 ก.ค.2563  เวลา 11.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวทูลเกล้าฯโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ ซึ่งมีเวลาตามที่ตนวางไว้แล้วอย่างที่เคยบอกคือทำให้ทัน และต้องนำเสนอให้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ส่งไป 

 

อ่านข่าว...  เรียบร้อยแล้ว..'นายกฯ' เผย โผ ครม.เตรียมนำรายชื่อ ขึ้น 'ทูลเกล้าฯ'

 


เมื่อถามว่า น.ส.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นเรื่อง ส่วนจะหาโฆษกรัฐบาลคนใหม่หรือไม่นั้น ตนยังไม่รู้


เมื่อถามว่า นายกฯจะเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจเองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็จำเป็นต้องดูในภาพรวม ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำเป็นต้องเข้ามาช่วยดูสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่นั้น ตนก็ดูอยู่เหมือนเดิม


เมื่อถามย้ำว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร จะมาดูตำรวจ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มี ท่านก็ทำงานของท่านเยอะอยู่แล้ว ผมก็ต้องช่วยแบ่งเบาภาระของท่าน”


เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นประธาน ก.ตร. ขณะนี้มีปัญหาระหว่าง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กลับมาอีกครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงดังว่า “ผมฟังพล.ต.อ.จักรทิพย์ เพราะเป็นผู้รับผิดชอบ”

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ