ข่าว

"สิระ" จวกรัฐบาลสองมาตรฐาน ปล่อยต่างชาติมีสิทธิ์เหนือกว่าคนไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ส.ส.สิระ" จวกรัฐบาลสองมาตรฐาน ปล่อยต่างชาติมีสิทธิ์เหนือกว่าคนไทย ย้ำอย่าทำให้ความพยายามหยุดโควิดที่ผ่านมาต้องสูญเปล่า ชี้หากโควิดระบาดอีกระลอกความเสียหายจะทวีคูณ

 

วันที่ 14 ก.ค. 2563 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ทหารอียิปต์ลงเครื่องที่สนามบินอู่ตะเภา พบติดเชื้อโควิด 1 ราย อีกทั้งมีรายงานว่ากลุ่มทหารดังกล่าวได้ออกไปเที่ยวห้างฯ นอกสถานที่พัก เช่นเดียวกับ ด.ญ.วัย 9 ขวบ ลูกคณะทูตที่เดินทางมาจากซูดาน ได้เข้าพักที่คอนโดของญาติย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ ก่อนพบติดเชื้อโควิด-19 ว่า

 

ช่วงเวลาที่ผ่านมาประชาชนคนไทยต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 มาได้ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้กำลังทำให้ความพยายามของประชาชนรวมถึงความเหน็ดเหนื่อยของบุคลากรสาธารณสุขสูญเปล่า

 

"ถ้ามาตรการของรัฐบาลยังไม่เข้มงวดพอ ปล่อยให้คนต่างชาติมีสิทธิ์การเข้าประเทศ การกักตัวที่เหนือกว่าคนไทยในประเทศ อีกไม่นานเราคงต้องกลับมานับหนึ่งเริ่มต้นแก้ปัญหาโควิดอีกรอบ และปัญหาที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้จะทวีคูณความเสียหายมากกว่าครั้งที่แล้ว เพราะชาวบ้านเขายังตั้งตัวกันไม่ได้เลย" นายสิระ กล่าว

 

อ่านข่าว ทนไม่ไหว "แทค ภรัณยู" ลั่นแรงกลัวไม่ได้หน้าหรือไง พ้อป้องกันแทบตายสุดท้ายแพ้ VIP

 

 

นายสิระ กล่าวต่อว่า ช่วงที่ผ่านมาคนไทยได้กลับมาใช้ชีวิต ประกอบอาชีพกันได้เพียงไม่กี่เดือน เด็กๆเพิ่งจะได้เปิดเรียน ถ้ารัฐบาลยังปล่อยปะละเลย ไม่บังคับใช้กฎเกณฑ์กับคนต่างชาติให้เหมือนกับที่ปฏิบัติกับคนไทย ตนเชื่อว่าประเทศไทยจะเผชิญกับการแพร่ระบาดโควิดอีกระลอกอย่างแน่นอน

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้เดิมพันด้วยชีวิตของคนไทยกว่า 70 ล้านคน และมันไม่ควรเกิดขึ้น หากรัฐไม่ทำหน้าที่แบบสองมาตรฐาน ตนไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น รัฐบาลควรจะมีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องปฎิบัติตามหลักเกณฑ์การกักตัวให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ