ข่าว

ทันควัน "พรรคก้าวไกล" ประกาศส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง จ.สมุทรปราการ หลัง "กรุง ศรีวิไล" โดนใบเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคก้าวไกล" ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งใหม่สมุทรปราการ เขต 5  จากกรณี ส.ส.พลังประชารัฐโดนใบเหลืองเหตุคนใกล้ชิดแจกเงินงานศพช่วงหาเสียงเลือกตั้ง 

จากการที่ศาลวินิจฉัยและมีคำสั่งให้เลือกตั้งใหม่ เนื่องจากนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.สมุทรปราการ เขต 5 ถูกกล่าวหาว่าคนใกล้ชิดให้ทรัพย์สินและผลประโยชน์อื่นใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนให้นายกรุงศรีวิไล ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.ป.เลือกตั้งฯ

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร โฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่าพรรคก้าวไกลพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งใหม่เขต 5 จ.สมุทรปราการ แล้ว และนี่จะเป็นครั้งแรกของพรรคก้าวไกลที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งได้ตามข้อกำหนดของกฎหมาย หลังจากที่ 54 ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ที่ถูกยุบโดยคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญได้ย้ายมาสังกัดพรรคก้าวไกล เพื่อสานต่อภารกิจอนาคตใหม่

 

อ่านข่าว...  สั่งเลือกตั้งใหม่แทน "กรุง ศรีวิไล" เปิดคำพิพากษาศาลฎีกาฯ

 

 

นายวิโรจน์  กล่าวถึงการที่ กกต. แจกใบเหลือง และต้องใช้เงินภาษีของประชาชน ในการจัดการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมการทำงานของพรรคพลังประชารัฐที่มีลักษณะถูกชี้นำด้วยผลประโยชน์มากกว่าที่จะเป็นเรื่องแนวนโยบายและอุดมการณ์ที่จะพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า บวกกับสถานการณ์การเมืองตอนนี้ที่พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคพลังประชารัฐเอง ก็มีกลุ่ม ส.ส. หลายก๊วน ต่างตบตีแย่งชิงตำแหน่งกันวุ่นวายอุตลุด ท่ามกลางความเดือดร้อนของประชาชนทั้งประเทศ ที่ประสบปัญหาเศรษฐกิจจากมาตรการสู้โควิดของรัฐบาล


นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญ ที่พรรคก้าวไกลมีความมุ่งมั่นที่จะผู้สมัครลงเลือกตั้งเพื่อเป็นแสงสว่างแห่งความหวังของประชาชน ที่ต้องการนำพาประเทศให้พัฒนาไปข้างหน้า เป็นตัวแทนของประชาชนที่สามารถทำให้เสียงของประชาชนดังขึ้น และพร้อมทำทุกวิถีทางเพื่อให้ปัญหาความทุกข์ยากที่ประชาชนประสบอยู่ได้รับการแก้ไข พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะต่อสู้ทางความคิด กับการเมืองแบบเก่า ที่มีแต่การแย่งชิงผลประโยชน์ มากกว่าการทำงานเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนส่วนใหญ่

 


พรรคก้าวไกล เชื่อมั่นว่า ประชาชนจะไม่ยอมจำนนต่อความกลัวที่รัฐบาลพยายามกดเอาไว้อีกต่อไป และพร้อมจะส่งเสียงแห่งความหวังออกมาดังๆ ด้วยคะแนนที่ท่วมท้น เพื่อให้พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนในการถือดวงไฟแห่งความหวังนั้น


โดยกรรมการบริหารพรรคจะประชุมและรับรองชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคก้าวไกลภายในเร็ววันนี้ หากได้รายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้วจะแจ้งให้ทราบจึงขอให้พี่น้องสื่อมวลชนและประชาชนโปรดติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ