ข่าว

กกต.รับรอง"พรรคกล้า"อย่างเป็นทางการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.รับรอง"พรรคกล้า"อย่างเป็นทางการ ด้าน"กรณ์"แย้ม5นโยบายหลักเล็งขับเคลื่อนประเทศมุ่งเน้นภาคการเกษตรและSMEปัดแสดงความเห็นการเข้ารับตำแหน่งหน.ทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลชี้เป็นไปตามดุลยพินิจนายกฯ เผยยังไม่มีการทาบทามจากรัฐบาลให้ไปร่วมงาน

30 มิถุนายน 2563 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และ นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคฯเดินทางไปรับมอบหนังสือรับรองการจดจัดตั้ง "พรรคกล้า" อย่างเป็นทางการ พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า ในวันนี้ได้รับการยืนยันจาก กกต.เป็นไปตามความตั้งใจของผู้ร่วมก่อตั้งพรรคฯทุกคน 

 

ส่วนตัวอยากบอกว่ามีความชัดเจนที่บ้านเมืองมีความต้องการการเมืองสร้างสรรค์ และมีความต้องการนักการเมืองมืออาชีพ พร้อมจะทำงานรับใช้บ้านเมืองซึ่งทั้งหมดคือเจตนาตั้งใจของพรรคฯ ที่จะทำการเมืองตรงไปตรงมา และจะทำการเมืองโดยนำโจทย์ของประเทศเป็นที่ตั้ง โดยแบ่งเป็น 5 สาย คือ

 

1. สายเศรษฐกิจระดับปัจเจกไล่จนถึงโดยรวม เพราะมีผู้เดือดร้อนหลายราย

2.สายการเกษตร โดยมองว่าเป็นอุตสาหรกรรมที่มีอนาคต มีความถนัดในด้านนี้ และเป็นประเทศเกษตรชั้นนำ แต่เกษตรกรกลับเป็นอาชีพที่ยากจน ซึ่งถือเป็นปัญหาในการบริหารจัดการ ซึ่งพรรคกล้าจะทำให้ความเป็นอยู่ของเกษตรกรไทยดีขึ้นไม่แพ้เกษตรกรที่ไหนในโลก

3.สายการศึกษา มีนโยบายตอบโจทย์การศึกษาในอนาคต ให้เหมาะสมความต้องการของประเทศ และให้โอกาสคนไทยทุกคน

4. เรื่องคุณภาพชีวิต ที่รวมเอาปัญหาสิ่งแวดล้อมมาไว้ด้วย

และกลุ่มที่5 คือเศรษฐกิจสร้างสรรค์ คือการสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจและอาชีพ เช่นเรื่องอาหาร เรื่องทักษะความสามารถของคนไทย และบริหารจัดการระบบ เพื่อสร้างอนาคตต่อไป จึงอยากขอเชิญชวนผู้มีอุดมการณ์ตรงกันมาร่วมงานกัน




ส่วนเรื่องสถาการณ์เศรษฐกิจในตอนนี้ นายกรณ์ กล่าวว่า ตอนนี้เศรษฐกิจกำลังเข้าสู่วิกฤตเศรษฐกิจ เพราะฉะนั้นทีมเศรษฐกิจมีหน้าที่สำคัญจะต้องแก้ไขดำเนินแก้ไข โดยเฉพาะพรรคกล้าก็ได้ตั้งข้อสังเกตผู้ประกอบการระดับรายย่อย ยังรอความช่วยเหลืออยู่กำลังซื้อยังไม่มีคนที่ยังไม่กลับมาจึงเป็นปัญหาใหญ่ ส่วนตัวหวังว่าใครที่เข้ามามีหน้าที่ดูแลส่วนนี้ จะมีนโบายตอบโจทย์และตั้งใจในการทำงานและขอเป็นกำลังใจ เพราะนี่คือชีวิตของประชาชน และขอไม่แสดงความเห็นต่อกระแสข่าวการรับตำแหน่งของ ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล ซึ่งเป็นดุลยพินิจของ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ขอก้าวก่าย สำคัญขอแค่สนองต่อวิกฤติประชาชนก็พอ ส่วนตัวนั้นเห็นว่าการเมืองไม่ควรแบ่งพรรคพวก อะไรที่ดีก็ควรสนับสนุนและยึดประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเป็นจุดยืนของพรรคฯ


ส่วนเรื่องได้รับการทาบทามจากรัฐบาลให้ไปร่วมงานหรือไม่นั้น นายกรณ์ กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับรัฐบาลทั้งสิ้น


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ