ข่าว

"แรมโบ้"เผย 6 ปี รัฐบาล "นายกฯตู่" คนไทยมีความสุขกลับคืนมา 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" เผย 6ปีของรัฐบาล"นายกฯตู่"คนไทยมีความสุขกลับคืนมา "ก้าวไกล"หยุดป่วน "ตามล่าหาความจริง"ไร้สาระ

 

          23 พ.ค.2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในไทม์ไลน์ส่วนตัวเผยความเห็นส่วนตัวว่า "จากประสบการณ์การเมืองที่ตนร่วมอยู่ในทุกเหตุการ์ทางการเมืองสิ่งที่เห็นได้ชัดตลอด 6 ปีของการเข้ามาบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ่งที่ผมได้รับฟังเสียงสะท้อนจากประชาชนในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา พบเห็นดังนี้ครับ

อ่านข่าว...  "แรมโบ้"แนะจับตา "ธนาธร"กับคณะ ชี้เป็น "นักป่วนเมือง " 

          1. ความสุขที่ไม่มีการชุมนุมบนท้องถนนทำให้เกิดภาพพจน์ที่ดี ประเทศไทยไม่เสียหายในสายตาชาวโลก
          2.ความขัดแย้งที่รุนแรง ที่คนไทยแบ่งสีเสื้อแทบไม่เหลือ ความสามัคคีปรองดองเริ่มมีมากขึ้น

          3.ความสุขใจที่คนไทยไม่ทะเลาะเบาะแว้งเข่นฆ่ากันบนท้องถนน ทำให้คนไทยมีความสุขใจมากขึ้น มีวิถีชีวิตปกติสุข ทำมาหากินอย่างปลอดภัยไม่ต้องหวาดระแวง

          4.การทุจริตคอร์รัปชั่นการฉ้อราษฎร์บังหลวง การแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองลดไปอย่างมากเพราะมีผู้นำที่เด็ดขาดในการปราบปรามและป้องการการทุจริต เพราะผู้นำไม่ต้องการอำนาจเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง


          5.ตลอดการชุมนุมบนท้องถนนนับ 10 ปี และความขัดแย้งที่รุนแรงทำให้เศรษฐกิจไทยพังพินาศย่อยยับ นักท่องเที่ยวเป็นศูนย์ ทุกประเทศทั่วโลกประกาศห้ามเดินทางเข้าไทย  พอรัฐบาล คสช.เข้ามายุติการชุมนุมและบริหารประเทศ  มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศประมาณปีละ 40 ล้านคน  ทำให้ประเทศมีรายได้มากขึ้นทันที


          6.จัดให้มีการเลือกตามรัฐบาลธรรมนูญปี60 ทุกพรรคการเมืองร่วมกติกาลงสู่สนามเลือกตั้งปี62 ประชาชนใข้สิทธิ์เลือกตั้ง ประชาธิปไตยเริ่มเบ่งบานการเมืองเข้าสู่ระบบรัฐสภา



          7.เป็นรัฐบาลที่กล้าดูแลประชาชน ช่วยเกษตรกรที่เดือดร้อนเช่น การหาเงินมาใช้หนี้ให้ชาวนาก่อนที่ชาวนาจะผูกคอตายกันทั้งประเทศจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลที่ผ่านมา  มีนโยบายที่โดนใจประชาชนมากมายมายอาทิเช่น การใหับัตรสวัสดิการแห่งรัฐแก่คนยากจนมีเงินใช้จ่ายในครัวเรือนทุกเดือน  การจัดการกับนายทุนนอกระบบ  คิดดอกเบี้ยแพง ข่มขู่ยึดทรัพย์สินประชาชน ทำให้ประชาชนได้ทรัพย์สินคืนมาและปลอดภัยในชีวิต กล้าประกาศการปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติมีมาตรการจับกุมกับผู้ค้ายาเสพติดขั้นเด็ดขาด เป็นรัฐบาลที่ยึดมั่นทำงานให้ประชาชนทุกนโยบายลงสู่ประชาชนเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดีกระตุ้นเศรษฐกิจเช่นโครงการ"ชิม ช้อป ใช้" เป็นที่ชื่นชอบมากประกันรายได้ให้เกษตรกรรากหญ้า เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ เพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุผู้พิการ เพิ่มค่าตอบแทน อสม.และอีกมากมายหลายนโยบาย


          8.มุ่งสร้างความสามัคคีปรองดองลดความขัดแย้งทางการเมือง พร้อมร่วมมือและเปิดใจรับฟังจากทุกภาคส่วนทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านโดยไม่คิดว่าเป็นศัตรูทางการเมือง


          9.ไม่เคยคิดที่จะใช้อำนาจเพื่อประโยชน์ส่วนตนเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ หรือใช้อำนาจทางการเมืองเพื่อทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม ปล่อยให้เป็นไปตามกติกาของกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม


          10.ในวิกฤตโควิด-19 ของโลก ได้พิสูจน์ให้เห็นภาวะความเป็นผู้นำ จนทำให้ทั่วโลกยอมรับประเทศไทย เป็นผู้นำกล้าคิดกล้าตัดสินใจตัดสินใจพาประเทศสู่ชัยชนะ พร้อมเปิดใจเชิญทุกฝ่ายเข้าร่วมแก้ไขปัญหาประเทศร่วมกัน ไม่เอาการเมืองมาเล่นในยามวิกฤตของประเทศในภาวะประชาชนกำลังอยู่บนความเป็นความตาย


          "ที่ผมยกตัวอย่างคร่าวๆ แค่ 10 ข้อนี้  จากข้อเท็จจริงที่ผมฟังจากเสียงประชาชนและที่สัมผัสได้เอง ในฐานะที่ผมทำงานตั้งแต่รัฐบาลในอดีต มาถึงปัจจุบัน ผมกล้าเปรียบเทียบและพูดจากความรู้สึกจริงของผม จึงอยากสะท้อนให้น้องๆ คนรุ่นหลังที่กำลังปลุกระดมให้เกิดความขัดแย้งที่ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงได้ทราบ  เพราะกลุ่มพวกพี่ๆ ที่เคยร่วมชุมนุมทางการเมือง แกนนำทุกสีเสื้อได้มีการพูดคุยกันตลอดมาว่า  "ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องเอาบทเรียนที่ผ่านมาชี้แจงให้น้องๆ รุ่นหลังได้ทราบ  เพื่อให้ประเทศชาติบ้านเมืองก้าวผ่านความขัดแย้งไปให้ได้  ไม่อยากให้ประวัติศาสตร์บทเรียนในอดีตมันย้อนกลับมาอีกครั้ง  เพราะความเข้าใจคลาดเคลื่อนในข้อเท็จจริง ควรหยุดการรื้อฟื้นอดีต ไม่ควรเอาอดีตมาปลุกระดมมวลชนให้เกิดการชุมนุมอีกต่อไป ควรหันหน้าร่วมมือกันทำให้ประชาชนมีความสุขใจ อย่าทำให้ประชาชนเดือดร้อนทุกข์ใจ อย่าทำให้ประเทศชาติเสียหายย่อยยับพังพินาศเหมือนในอดีตอีกเลย"

 

"แรมโบ้"เผย 6 ปี รัฐบาล "นายกฯตู่" คนไทยมีความสุขกลับคืนมา 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ