ข่าว

"ปิยบุตร"ถามพอได้แล้วหรือยัง?.."สถานการณ์ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปิยบุตร"โพสต์เฟซบุ๊ก ถาม..พอได้แล้วหรือยัง? "สถานการณ์ฉุกเฉิน"  ชี้ อย่ายอมให้รัฐบาลทำให้"สิ่งผิดปกติ" กลายเป็น"สิ่งปกติ" New Normal ต้องไม่ใช่ Abnormal

นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำพรรคก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก...

 พอได้แล้วหรือยัง?“สถานการณ์ฉุกเฉิน” 

ในตอนแรกที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินผู้คนอาจเห็นด้วยเพราะความกลัวว่าภยันตรายจากโรคระบาดนั้นใกล้เข้ามาทุกที ทั้งมีแนวโน้มตัวเลขคนเจ็บคนตายที่อาจจะมีจำนวนมากแต่เมื่อเวลาผ่านไป ไทยก็สามารถควบคุมตัวเลขคนป่วยคนตายให้ต่ำกว่าวันละ 10 ได้แล้ว

ผู้คนหายตื่นตระหนกและกลับมาตั้งคำถามว่าประเทศไทยสามารถทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 น้อยลง เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่? มาจากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลสืบทอดอำนาจจริงหรือไม่?

หรือเอาเข้าจริง เป็นเพราะความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจจากบุคลากรทางด้านสาธารณสุข ทั้งแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.) และความเสียสละของพี่น้องประชาชนที่ร่วมแรงร่วมใจกันรักษาระยะห่างทางสังคม?

                    

และการคงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินและคงเคอร์ฟิวเอาไว้นั้น เพื่ออะไรกันแน่?

มีไว้เพื่อแก้ปัญหาความแตกแยกภายในของรัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงการขาดประสิทธิภาพในการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กับคณะรัฐมนตรีที่มาจากหลายพรรคหลายกลุ่ม จนต้องรวบอำนาจไว้ที่ตัวเองคนเดียวจนเป็นเปรียบเสมือนการ “รัฐประหารโควิด-19” เอารูปแบบการบริหารงานรัฐบาลแบบ คสช. กลับมาใช้อย่างนั้นหรือ? หรือมีไว้เพื่อป้องกันนักศึกษาและประชาชนที่จะออกมาชุมนุมประท้วงขับไล่รัฐบาลที่ขาดทั้งความชอบธรรมและขาดทั้งประสิทธิภาพหรือไม่?

พี่น้องประชาชนผู้ทรงอำนาจสูงสุดของประเทศนี้ โปรดอย่ายอมให้รัฐบาลทำเรื่องที่ผิดปกติจนกลายเป็นเรื่องปกติ

New Normal ต้องไม่ใช่ Abnormal

มาร่วมกันรณรงค์ให้รัฐบาลยกเลิกการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเสรีภาพในการประกอบอาชีพของพี่น้องประชาชนเพื่อปากท้องและเพื่อเสรีภาพในการใช้ชีวิต ในการคิดการเขียน และการแสดงออกของทุกคน

#ยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน

"ปิยบุตร"ถามพอได้แล้วหรือยัง?.."สถานการณ์ฉุกเฉิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ