ข่าว

"เสรีพิศุทธ์" ซัด รัฐบาลสอบตกการบริหารภาวะวิกฤต นายกฯต้องรับผิดชอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เสรีพิศุทธ์" ซัด รัฐบาลสอบตกการบริหารภาวะวิกฤต นายกฯต้องรับผิดชอบ เผย ขอตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเเบบไม่เห็นเเก่หน้าใคร "ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก"

         วันนี้ (3 พฤษภาคม 2563) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตนรับตำแหน่ง ส.ส. เงินเดือนที่เข้าบัญชี ไม่เคยเบิกใช้แม้แต่บาทเดียว ประชาชนเลือกตนเข้ามาทำงาน เงินเดือนที่ได้ตั้งใจว่าจะนำมาใช้กลับคืนให้ประชาชน และวันนี้ถึงเวลาที่จะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภาวะเศรษฐกิจสืบเนื่องจากวิกฤตไวรัสโควิด-19 รวมแล้วล้านกว่าบาท แม้ว่าจะไม่มากพอที่จะช่วยทุกคนได้ แต่ตนพร้อมช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแบบเฉลี่ยทุกข์ เฉลี่ยสุข เพื่อให้คนที่เดือดร้อนทุเลาความทุกข์ไปบ้าง ตนเห็นใจประชาชนทุกคน และทุกอาชีพ เมื่อตนอาสามาทำหน้าที่ส.ส.ที่มีเงินเดือนจากภาษีประชาชน จึงไม่ขอใช้สิทธิตรงนั้น และขอนำสิทธินั้นมามอบคืนประชาชนในวันนี้

         ทั้งนี้ การบริหารจัดการของรัฐบาลในด้านการเยียวยา และฟื้นฟูประเทศ โดยรัฐบาลออกกฎหมาย 3 ฉบับ กู้เงิน 1.9 ล้านล้านบาท รวมทั้งหน่วยราชการยังปรับลดงบประมาณที่ไม่จำเป็นลงมาเพื่อมาใช้ในภาวะแบบนี้ พบว่า ยังมีช่องโหว่หลายอย่าง เช่น การคัดกรองคนที่เดือดร้อนแบบหละหลวมจนเกิดข่าวการฆ่าตัวตายเพราะเดือดร้อนไม่ได้รับการเยียวยา การส่อทุจริตของหน่วยราชการในการใช้งบเยียวยาแบบชักเปอร์เซ็นต์ค่าหัวคิว หรือตั้งราคาจัดซื้อจัดจ้างทีแพงแบบไร้เหตุผล อีกทั้งบางหน่วยราชการยังไม่ยอมปรับลดงบประมาณ และยังลงทุนกับสิ่งที่ประชาชนคาใจหลายเรื่อง

 

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนจะดำเนินการสอบสวนทั้งในฐานะส.ส.เเละประธานกมธ.ปปช.สภาผู้เเทนราษฎร หากผู้ใดมีข้อมูลขอให้ส่งมาให้ตนเพื่อดำเนินการ เพราะกรณีนี้ถือว่ารัฐบาลสอบตกในการบริหารภาวะวิกฤต หัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบ เพราะข่าวที่ปรากฏหลายวันมานี้ไม่เห็นหัวหน้ารัฐบาลเเละรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ออกมาเเสดงบทบาทใดๆที่สื่อให้เห็นถึงการขอโทษประชาชนเเละพิจารณาตัวเอง หากเหตุเเบบนี้เกิดขึ้นในต่างประเทศ ผู้นำรัฐบาลจะเเสดงสปิริตทันที เเต่รัฐบาลชุดนี้ไม่มีสำนึกตรงนั้น ดังนั้นตนจะทำหน้าที่เเทนประชาชน ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเเบบไม่เห็นเเก่หน้าใคร ผิดเป็นผิด ถูกเป็นถูก เพื่อจัดการความผิดพลาดของรัฐบาลเเละสมควรลงโทษในกรณีที่ปรากฏความผิด

         “ขอฝากสังคมว่า เมื่อเป็นเเบบนี้จะปล่อยให้รัฐบาลนี้ทำงานอีกหรือ เพราะความหละหลวมหลายอย่างที่เกิดขึ้นเเละส่อเค้าทุจริต หน้ากากอนามัยขาดตลาดเเละมีราคาเเพง โดยยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลยว่าไอ้โม่งปั่นราคาคือใคร การให้อบจ.บางเเห่งจัดซื้อจัดจ้างปัจจัยช่วยเหลือชาวบ้าน การปล่อยให้คนเดือดร้อนฆ่าตัวตายเพราะไม่มีกินเนื่องจากมาตรการล็อกดาว์น หรือออกมาประท้วงเรียกร้องการเยียวยาทั้งที่ตัวเองมีสิทธิเเต่ระบบAIของรัฐบาลกลับมั่วมาก  ไม่รู้ว่าทำไมหัวหน้ารัฐบาลยังไม่สำนึกทั้งๆที่ข่าวคราวเหล่านี้มันใหญ่มาก เเบบนี้เเปลว่าหัวหน้ารัฐบาลไม่เเคร์ชาวบ้านเลยหรือ จ้องจะอยู่ในอำนาจต่อเท่านั้นหรือ ดังนั้นผมจะใช้ช่องทางต่างๆที่มีอยู่ตรวจสอบหัวหน้ารัฐบาลทุกกรณีในการใช้งบมหาศาลครั้งนี้เเละส่อเเววทุจริตสูง  รวมทั้งยังมีข่าวเเย่งเก้าอี้กันเองของคนในพรรคเเกนนำรัฐบาล ทั้งๆที่ชาวบ้านเเทบไม่มีกิน คนที่หวังอำนาจในวันนี้เพื่ออยู่สืบต่ออำนาจของตัวเองต่อไปนั้น ผมคิดว่าคนเเบบนี้สังคมไม่ควรให้พื้นที่อีกต่อไป” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ