ข่าว

เดือดร้อนแน่ คลังขู่ไม่มีเงินสู้แล้ว หากปล่อยโควิดระบาดรอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดกระทรวงการคลัง เผย หากปล่อยโควิด-19 ระบาดรอบ 2 ประเทศจะไม่มีทุนสู้ ชี้ถ้ากู้อีกหนี้สาธารณะจะสูง - เศรษฐกิจไม่ขยับทุกคนเดือดร้อนแน่

 

                    เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2563 นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า หากสถานการณ์โควิด-19 ยืดเยื้อถึง 6 เดือน จะสามารถจ่ายเงินช่วยเหลือได้หรือไม่ว่า

                    อ่านข่าว "สุเทพ-ทวีศักดิ์" ส.ส.พรรคก้าวไกล พบประชาชนหน้า ก.คลัง รับข้อร้องเรียน

 

 

 

                    โดยปลัดกระทรวงการคลัง เผยว่า "ถ้ายืดเยื้อคงไม่ได้ เราไม่มีทุนที่จะสู้อีกแล้ว ถ้าปล่อยให้ระบาดอีกรอบ เราจะมีปัญหาในการที่จะต้องกู้เงินอีกรอบ เพราะหนี้สาธารณะจะสูงขึ้นพอสมควร เพราะเงินนี้เป็นเงินกู้ ไม่ควรที่จะจ่ายแบบไม่ควรจะเสีย"

                    สำหรับประเทศไทยเหตุการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มเห็นชัดตั้งแต่เดือน ก.พ.เป็นต้นมาจนถึงตอนนี้ ถ้าขืนปล่อยให้ระบาดรอบ 2 โดยที่ทุกคนยกการ์ดต่ำหรือไม่ยกการ์ดแล้ว ประมาท ไม่เว้นระยะห่างทางสังคม ไม่ใส่หน้ากากอนามัย จนทำให้เกิดการระบาดรอบ 2 ก็จะเป็นต้นทุนประเทศมหาศาล

                    "ต่อให้ถึงอย่างไรรัฐบาลก็ต้องดิ้นรนหาเงินมา แต่ถามว่ามันถูกต้องหรือไม่ที่จะไปทำอย่างนั้น ถ้าเราทุกคนช่วยกันได้ก็จะเป็นการช่วยประเทศ เพราะถ้าเกิดต้องใช้เงินในเรื่องนี้แล้ว เศรษฐกิจก็ยังขยับไม่ได้ การค้ายังทำไม่ได้ ทุกคนจะเดือดร้อนหมด"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ