ข่าว

นายกฯ ไม่ได้บอกจะจ่ายเยียวยาโควิด-19 เดือนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ นายกฯ ไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีงบประมาณแล้ว หรือจะจ่ายเยียวยาโควิด-19 ให้ประชาชนเพียงเดือนเดียว

 

               15 เมษายน 2563  ศาสตราจารย์ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยกรณีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเงินงบประมาณช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ที่ระบุรัฐบาลมีเงินช่วยเหลือเพียงเดือนเดียวนั้น ว่า

อ่านข่าว - ด่วน กพท. ประกาศขยายเวลาปิดน่านฟ้า ห้ามทั่วโลกบินเข้าไทย สกัดเชื้อโควิด

 

 

 

               พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หมายถึง ช่วงเดือนแรกรัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ได้รับผลกระทบโดยใช้เงินจากงบประมาณปี 63 ไปพลางก่อน ซึ่งเงินงบประมาณปี 63 ยังเตรียมไว้เพื่อนำไปใช้ตามแผนงานที่วางไว้ในส่วนอื่นๆ อีกด้วย

               ส่วนการจ่ายในเดือนต่อไปนั้นจะใช้งบประมาณจากพระราชกำหนดเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท ที่มีขั้นตอนและรอประกาศใช้ น่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือนเมษายน การใช้เงินนี้ต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองโครงการตามขั้นตอนของร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ ดังนั้น กว่าจะใช้เงินกู้ได้น่าจะประมาณ 1 เดือน หรือประมาณช่วงต้นเดือนพฤษภาคม นี้ ซึ่งจะได้นำเงินมาสานต่อช่วยเหลือเยียวยาทุกคนที่เข้าหลักเกณฑ์

 

 

 

               โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ย้ำ นายกรัฐมนตรีไม่ได้หมายความว่ารัฐบาลไม่มีงบประมาณแล้ว หรือจะจ่ายให้ประชาชนเพียงเดือนเดียว แต่เป็นการชี้แจงข้อเท็จจริงถึงขั้นตอน กติกา ให้ประชาชนทราบอย่างชัดเจน ยืนยัน รัฐบาลมีงบประมาณเพียงพอในการเยียวยาประชาชนครอบคลุมทุกกลุ่มอาชีพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีห่วงใยและต้องการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างครอบคลุมและจะทำอย่างเต็มที่

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ