ข่าว

"สิระ"แจกข้าวสารช่วยแบ่งเบาภาระปชช.แขวะ"หญิงหน่อย"หยุดเล่นเกมการเมืองสร้างความแตกแยก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" ลุยแจกข้าวสาร 10,000 ถุง หวังช่วยแบ่งเบาภาระประชาชนในยามวิกฤต พร้อมวอนทุกฝ่ายร่วมมือกัน อย่าคิดว่าจะทำเพื่อหาเสียง แขวะ "ป้าหน่อย" หยุดเล่นเกมการเมือง สร้างความแตกแยก 

 


          15 เม.ย.2563  นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เคหะบางบัว เขตหลักสี่ แจกข้าวสารจำนวน 10,000 ถุงๆละ 5 กิโลกรัม ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และวินมอเตอร์ไซค์ที่รายได้จากการหาเลี้ยงชีพลดลงอย่างมาก ซึ่งจะให้ครอบครัวละ 1 ถุงโดยมีประชาชนมารับข้าวสารจำนวนมาก  แต่ขั้นตอนในการแจกยังเป็นไปตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 

 

อ่านข่าว...  "สิระ"ปะทะ"ยงยศ"เดิมพันฐานเสียงพปชร.

 


          นายสิระ กล่าวว่า ข้าวสารที่นำมาแจกประชาชนในวันนี้ เป็นการร่วมกันของตนและกลุ่มเพื่อนๆ ที่ตนเลยชวนเพื่อนๆ ที่พอมีทุนทรัพย์ ที่อยากจะช่วยเหลือ เยียวยาประชาชน โดยการแบ่งเบาภาระของประชาชนได้บ้าง ในยามที่ประเทศเกิดวิกฤต ประชาชน สาเหตุที่ต้องชวนบุคคลอื่นๆ มาร่วมกัน เพราะระเบียบของ กกต.กำหนดให้ ส.ส.ใช้งบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนได้เพียง 300,000 บาท หากเกินกว่านั้นก็ต้องนำไปหักในการเลือกตั้งครั้งหน้า  ซึ่งหาก กกต.ได้ปลดล็อกระเบียบตรงนี้ ตนก็พร้อมจะเดินหน้าช่วยเหลือประชาชยอย่างเต็มที่ 


          “ผมมาทำหน้าที่ตรงนี้ อยากจะทำให้เต็มที่จากเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน ที่ประชาชนจ้างผมไปทำหน้าที่ ขอให้อย่าคิดว่าการทำหน้าที่ตรงนี้เป็นการหาเสียง เพราะกว่าจะเลือกตั้งอีก 3 ปี ไม่มีประโยชน์ที่ต้องมาหาเสียงในตอนนี้ ยังไม่ใช่เวลา แต่ที่ลุกขึ้นมาทำ เพราะเชื่อว่าประชาชนกำลังเดือดร้อน และต้องการความช่วยเหลือ ถ้าผมยังนิ่งนอนใจ ไม่ใส่ใจก็ถือว่าเป็น ส.ส.ที่ไม่มีจิตสำนึก”นายสิระ กล่าว 

 

 

          นายสิระ กล่าวต่อว่า ในส่วนเงินเยียวยาจากรัฐบาล หากชาวบ้านในพื้นที่มีปัญหาในการรับเงิน หากใครทำไม่เป็น ต้องการทำเรื่องอุทธรณ์ก็ขอให้ติดต่อมาที่ตน ตนจะดำเนินเรื่องให้ ในส่วนของประชาชนที่ยังต้องการความช่วยเหลือในด้านอื่นๆ ที่ตนยังไม่ทราบถึงปัญหา ก็ขอให้แจ้งตนโดยตรงได้ที่บ้านเรือนไทย ตนอยู่ที่นั่นทุกวัน พร้อมที่รับใช้ประชาชน โดยจะไม่ทิ้งกันอย่างแน่นอน 


          จากนั้นนายสิระ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่เขตหลักสี่วานนี้ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยว่า ในขณะนี้ประเทศเกิดวิกฤติจากโรคระบาด เพราะฉะนั้นสังคมต้องการคนเสียสละ ไม่ใช่การทำงานเพื่อหวังผล ตีกันกันทางการเมือง มันหมดยุดการทำการเมืองแบบโบราณเช่นนี้แล้ว ตนขอให้ป้าสุดารัตน์หยุดพฤติกรรมเช่นนี้ การลงพื้นที่คือการช่วยเหลือประชาชนอย่างจริงใจ ไม่ใช่มาทำการเมืองหาเสียง ในที่สุดแล้วพฤติกรรมของป้าสุดารัตน์จะถูกประชาชนตัดสินเอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ