ข่าว

วัชระ เดือด จวกจนท.ขู่เอาผิดปชช.ลงทะเบียนเยียวยา 5,000 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จวกแรง ปม เจ้าหน้าที่รัฐ ออกมาขู่ประชาชน ผู้ที่ไร้คุณสมบัติลงทะเบียนรับเงิน 5,000 บาท

วันที่ 10 เม.ย.2563 นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19หรือศบค.ออกมาขู่ผู้ที่ไร้คุณสมบัติลงทะเบียนรับ 5,000 บาทในเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกันว่าเป็นการทำผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และเรื่องที่นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสนง.อัยการสูงสุดออกมาระบุว่ามีคนกรอกข้อความเท็จทำให้เกิดความเสียหายแก่รัฐเป็นความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์และผิดฐานฉ้อโกงนั้น

เรื่องนี้ไม่ทราบว่าข้าราชการของรัฐจะข่มขู่ประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในขณะนี้ไปถึงไหน และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรตระหนักว่า คนไทยทั้งประเทศได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด-19 โดยถ้วนหน้ากัน ไม่เลือกชั้นวรรณะ เมื่อรัฐบาลประกาศจะให้เงินช่วยเหลือคนละ 5,000 บาท คนที่เดือดร้อนทั้งประเทศต่างเฮโลลงทะเบียนในเว็บไซด์เราไม่ทิ้งกัน

เมื่อไม่เข้าหลักเกณฑ์คุณสมบัติตามที่รัฐกำหนดก็ต้องจบกันไป ถือว่าประชาชนไม่ได้ลงทะเบียนเท็จ เพียงแต่คุณสมบัติไม่ครบตามที่รัฐกำหนดเท่านั้น จึงไม่ควรมาดำเนินคดีกับชาวบ้านในข้อหาต่างๆ ตามที่จะสรรหามาให้

นายวัชระ ยังย้ำว่า ในภาวะที่คนตกงานนับล้านๆคน เดือดร้อนแสนสาหัสที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาติ รัฐต้องไม่ใช้กฎหมายทุกเรื่องแต่ต้องใช้คุณธรรมและมนุษยธรรมนำหน้า ไม่ใช่เอากฎหมายมาใช้กดขี่ทุกเรื่อง ลำพังแค่ปากท้องของประชาชนหาเช้ากินค่ำไปวันๆ ก็เลือดตาแทบกระเด็นแล้วมาเจอโรคระบาดโควิด-19

ประชาชนก็ใจคอไม่ดีมามากพอแล้ว บางคนวิกลจริต บางคนฆ่าตัวตาย มาเจอเจ้าหน้าที่รัฐขู่เช้าขู่เย็นจะดำเนินคดีอีก บ้านเมืองจะไปไหวหรือ รัฐบาลไม่กลัวว่าจะเกิดกลียุคหรือจลาจลในอนาคตหรืออย่างไร

ดังนั้น รัฐบาลควรต้องดูแลทุกคนอย่างไม่เลือกว่าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใด และต้องไม่มีการดำเนินคดีใดๆกับคนที่ลงทะเบียนกรอกผิดกรอกถูกตามที่ข้าราชการของรัฐข่มขู่มา และหากจะดำเนินคดีกัน ก็ต้องถามจริงๆว่า มีคนลงทะเบียนโดยไม่เข้าหลักเกณฑ์นับล้านๆคนตำรวจต้องทำคดีกี่ล้านคดี

อัยการ ศาลต้องมานั่งพิจารณาคดีในภาวะวิกฤตแบบนี้หรือ ใช้เวลานานเท่าไรคุ้มค่ากับเงินภาษีอากรของประชาชนหรือไม่และถึงที่สุดหากรัฐบาลบ้าจี้ดำเนินคดีกับประชาชนในกรณีนี้จริงๆ ก็เชื่อมั่นว่าศาลยุติธรรมก็จะให้ความเป็นธรรมกับประชาชนทุกคน คงจะไม่มีใครถูกพิพากษาจำคุกเพราะเรื่องนี้

 

จึงขอให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการไปทันทีว่าต้องไม่มีการดำเนินคดีๆใดกับประชาชนที่ลงทะเบียน แล้วคุณสมบัติไม่ครบแต่ควรบอกประชาชนที่ไม่ได้รับเงิน 5,000 บาทว่าต้องทำอย่างไรถึงจะได้อย่างเสมอภาคกันเพราะเป็นคนไทยเหมือนกัน เดือดร้อนเหมือนกัน ไหนว่าเราไม่ทิ้งกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ