ข่าว

"เพื่อไทย" มอบเวชภัณฑ์ฯให้ 5 รพ.-วอนนายกฯชะลอซื้อเรือดำน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย มอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้ 5 โรงพยาบาลสำหรับบุคลากรการแพทย์สกัดโควิด-19 พร้อมมอบเครื่องอุปโภคบริโภค อสม.จนท.พระสงฆ์ วอนนายกฯชะลอจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ 2 ลำมูลค่า 22,500 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้ตนเอง และ นางเตือนใจ จรัสเสถียร มารดา ได้มอบหน้ากากอนามัย และชุด PPE

  อ่านข่าว :  สุดเศร้า รพ.ลำพูน สูญเสียนักรบเสื้อกาวน์ ขณะปฏิบัติหน้าที่

เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์ ของโรงพยาบาล จำนวน 5 แห่ง ภายใน จ.มหาสารคาม

อันประกอบด้วย

1.รพ.ประจำจังหวัดมหาสารคาม

2.รพ.พยัคฆภูมิพิสัย

3.รพ.นาดูน

4.รพ.ยางสีสุราช

และ 5.รพ.นาเชือก

เพื่อใช้ในการรักษาและดูแลผู้ป่วยโรคระบาดโควิด-19 นอกจากนี้ ยังได้มอบหน้ากากอนามัย และไข่ไก่ ให้กับกลุ่ม อสม. คนกวาดขยะ และพระภิษุกสงฆ์ เพื่อใช้ในการป้องกันโรคระบาดโควิด-19

ทั้งนี้ การระบาดของโรคโควิด-19 ในภาคอีสาน ได้กระทบต่อปัญหาปากท้องของประชาชนในภาคอีสานอย่างรุนแรงและยาวนาน เพราะขณะนี้มีคนตกงานเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และไม่มีรายได้

 

"เพื่อไทย" มอบเวชภัณฑ์ฯให้ 5 รพ.-วอนนายกฯชะลอซื้อเรือดำน้ำ

"เพื่อไทย" มอบเวชภัณฑ์ฯให้ 5 รพ.-วอนนายกฯชะลอซื้อเรือดำน้ำ

"จากปัญหาการปิดกิจการของธุรกิจต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดฯ ในฐานะที่ผมเป็นสมาชิก ส.ส.ภาคอีสาน ตั้งใจที่จะช่วยๆ เหลือทั้งบุคคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่องต่อไป จนกว่าวิกฤตโควิด-19 จะจบลง" นายยุทธพงศ์ ​​​​​​​กล่าว

วอนนายกฯชะลอจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ 2 ลำมูลค่า 22,500 ล้านบาท

นายยุทธพงศ์  กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ชะลอการจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่ จากประเทศจีน จำนวน 2 .ลำ มูลค่า 22,500 ล้านบาท เพราะในขณะนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนจากปัญหาความอดอยากและความยากจน เป็นผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19

"ขณะเดียวกันเรือดำน้ำใหม่อีก 2 ลำ ซึ่งตั้งอยู่ใน พ.ร.บ.งบฯ ปี2563 ก็สามารถชะลอการจัดซื้อได้ แต่สิ่งที่ผมแปลกใจอย่างยิ่ง ว่าทำไมนายกฯ ในฐานะ รมว.กลาโหม ถึงไม่ยอมที่จะตัดงบฯ การจัดซื้อเรือดำน้ำใหม่จำนวน 2 ลำ ทั้งๆ เป็นเรื่องที่ไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนอะไรเลย ตลอดจนเรือดำน้ำลำแรกที่สั่งซื้อไปกว่าจะได้รับการส่งมอบอีก 3 ปีข้างหน้า คือปี 2566" นายยุทธพงศ์  กล่าวในที่สุด

 

"เพื่อไทย" มอบเวชภัณฑ์ฯให้ 5 รพ.-วอนนายกฯชะลอซื้อเรือดำน้ำ ​​​​​​​

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ