ข่าว

ข่าวดี นักโทษคุกราชบุรีป่วยโควิด รักษาหายแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชทัณฑ์ ยันอยู่ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม นักโทษคุกราชบุรีป่วยโควิด หายดีแล้ว ยังกักตัวแยก 14 วัน เพื่อความมั่นใจ ขณะที่ผู้สัมผัสใกล้ชิดผบ.เรือนจำนครนายก 43 ราย ผลตรวจเป็นลบไม่ติดเชื้อ

 


              2 เม.ย.2563-พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำประจำวันที่ 2 เม.ย. พบว่าผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดราชบุรีที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ปัจจุบันได้ตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 ซ้ำอีกครั้ง หลังรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี ยืนยันผลเป็นลบ (ไม่พบเชื้อโควิด-19) แต่ยังจัดให้อยู่ห้องแยกกักขังออกจากผู้ต้องขังทั่วไปอีก 14 วัน เพื่อให้เกิดความมั่นใจกับทุกฝ่าย ส่วนกรณีผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงรักษาตัวที่สถาบันบำราศนราดูร

 

 

 

 

ข่าวดี นักโทษคุกราชบุรีป่วยโควิด รักษาหายแล้ว

 

 

              โดยมีแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับผลการตรวจเชื้อโควิด-19 ของผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่สัมผัสใกล้ชิดและคลุกคลีกับผู้ป่วย จำนวน 43 ราย ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทุกราย แต่ยังคงต้องรอผลตรวจเชื้อโควิด-19 ของเจ้าหน้าที่อีก 1 ราย ซึ่งผลการตรวจจะแจ้งให้ทราบต่อไป
 

              พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ ได้รับแจ้งว่าเรือนจำกลางปัตตานี และทัณฑสถานหญิงกลาง ว่ามีผู้ต้องขังที่เข้าข่ายต้องสงสัยแห่งละ 1 ราย เบื้องต้นทางเรือนจำได้ส่งผู้ต้องขังที่เข้าข่ายต้องสงสัยเข้ารับการตรวจโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทุกราย ในส่วนของเรือนจำกลางเชียงราย เรือนจำจังหวัดพิษณุโลก เรือนจำจังหวัดลำพูน  เรือนจำชั่วคราวดอยฮาง และเรือนจำอำเภอนาทวี ได้รายงานว่ารับผู้ต้องขังเข้าใหม่ โดยได้จัดห้องแยกกักขังออกจากผู้ต้องขังทั่วไป เพื่อเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

 

 

 

ข่าวดี นักโทษคุกราชบุรีป่วยโควิด รักษาหายแล้ว

 


              สรุปสถานการณ์ในวันนี้ (2 เม.ย.) ยังไม่มีผู้ต้องขังหรือเจ้าหน้าที่ติดเชื้อเพิ่ม คงมีผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศ จำนวน 2 ราย และเจ้าหน้าที่ 1 ราย รวมยอดสะสม 3 ราย ทั้งนี้ กรมราชทัณฑ์จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ ในภาวะเสี่ยงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค รวมทั้งสาธารณสุขจังหวัดและโรงพยาบาลแม่ข่ายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ