ข่าว

"อนุทิน" โยนกรรมการสอบอนุมัตินำเข้าชุดตรวจโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ยันไม่แทรกแซง สั่งการ ชุดสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีอนุมัตินำเข้าแรพพิทเทสตรวจโควิด-19

 


          กระทรวงสาธารณสุข -1 เม.ย. 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบข้อเท็จจริงหลังมีกระแส ว่ามีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุข แทรกแซงการตรวจสอบและอนุมัตินำเข้า น้ำยาตรวจเชื้อโควิด-19 หรือ Rapid test ของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่ได้รับการอนุมัติให้ผ่านการประเมินจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา แต่ภายหลังกลับว่าไม่สามารถบ่งบอกผลการติดเชื้อได้อย่างแม่นยำ ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ โดยให้นายศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกรรมการการตรวจสอบ ซึ่งตนจะยังไม่ขอตอบคำถามใดๆ แต่ยืนยันว่าจะไม่เข้าไปแทรกแซงในกระบวนการตรวจสอบ และจะไม่เข้าไปพูดคุยในเรื่องนี้ เพื่อให้คณะกรรมการทำงานอย่างมีอิสระ สื่อมวลชนสามารถไปสอบถามความคืบหน้าได้จากคณะกรรมการ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ปฏิเสธ "ผมไม่ได้ตำหนิแพทย์" ที่ติดเชื้อโควิด

เปิดข้อจำกัดชุดตรวจโควิด-19 Rapid Test

ว่อน ขายชุดตรวจโควิด-19 ราคาหลักร้อย บอกวิธีตรวจขั้นตอนเสร็จสรรพ

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนายอนุทินยืนยันที่จะไม่ให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่าพื้นที่โถงชั้น 1 ใต้อาคาร 3 ตรงนี้พูดแล้วไม่ดี พูดแล้วดับ เนื่องจากเป็นสถานที่ที่นายอนุทินให้สัมภาษณ์ ตำหนิการติดเชื้อโควิด-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ ที่มีพฤติกรรมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ทั้งที่เป็นข้อห้ามของกระทรวง


          สำหรับคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ลงวันที่ 30 มี.ค.63 ที่ 404 / 2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ชุดตรวจโควิด-19 Rapid Test ของบริษัทแห่งหนึ่ง มี นายศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานร่วมด้วย พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข ผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย อดีตเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ศ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้ทรงคุณวุฒิ นายอภิชาติ รอดสม สาธารณสุขนิเทศก์ นายพงศธร พอกเพิ่มดี รักษาการในตำแหน่งนายแพทย์ทรงคุณวุฒิ และผู้อำนวยการกลุ่มสร้างเสริมวินัยและระบบคุณธรรม ร่วมเป็นกรรมการ โดยให้มีอพนาตหนังสือเรียกบุคคลหรือหน่วยงานใด มาให้ถ้อยคำพร้อมเอกสาร เพื่อประกอบการพิจารณาของคณะกรรมการ

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ