ข่าว

"สุชาติ"ชูชลบุรีโมเดลชงนายกฯเปิดโรงแรมเป็นรพ.สนามรับโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุชาติ"เผยโรงแรมในชลบุรี-พัทยาพร้อมรับผู้ป่วยโควิด-19 นับพัน จี้"พาณิชย์"ประกบ พ่อค้าคนกลาง

 

 

29 มีนาคม 2563 นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานส.ส.พปชร. กล่าวว่า ตนได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี   

อ่านข่าว "นายกฯ"ตั้ง 10 หน่วยปฏิบัติการสู้โควิด-19

(คลิป) ด่วน นายกฯเรียกประชุมประเมินโควิด -19 หลัง 6 ราย จบชีวิต 

สุดเครียด  เปิด 5 ข่าวโควิด-19ทำจิตตก 

 

 

ทั้งนี้เพื่อจัดหาโรงแรมต่าง ๆ ในจังหวัดชลบุรีเพื่อรองรับสถานการณ์หากมีผู้ป่วย โควิด-19 เกินขีดความสามารถของโรงพยาบาลในชลบุรี ขณะนี้มีโรงแรมต่าง ๆ เข้าร่วมแล้ว 10 แห่ง ทั้งในตัวเมืองชลบุรี และพัทยา รองรับได้เป็นพันคน โดยได้เตรียมแผนการทำหน้าที่ไว้เป็นสองส่วน ส่วนแรกคือปรับเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วย และส่วนที่สองคือใช้เป็นสถานที่กักตัวตามรายชื่อกลุ่มที่ต้องกักตัว ตามที่ส่งมาจากสาธารณสุขและนายอำเภอทำร่วมกันจากการสืบสวน ผู้สุ่มเสียงติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

"การใช้โรงแรมเป็นที่กักตัว ถือว่าจะทำให้ชลบุรีควบคุมเชื้อโควิด-19 ได้ดีขึ้น  ตามแนวทางชลบุรีโมเดลที่ตัวเอง ระดมทุนจากพ่อค้าและภาคีในพื้นที่ช่วยค่าใช้จ่ายประชาชนที่ถูกกักตัวอยู่ที่บ้านวันละ 300 บาท และช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายของกลุ่มอสม.อีก 300 บาทที่ทำหน้าที่ควบคุม เพราะชาวบ้านบางคนอาจอยู่ในครอบครัวใหญ่ ไม่มีพื้นที่ อาจสุ่มเสี่ยงติดเชื้อ กับคนในบ้าน และเมื่อย้ายไปกักตัวตามโรงแรมต่างๆ ก็จะง่ายต่อการควบคุม อีกทั้งยังไม่ต้องกังวลรายได้ที่ขาดหายไปด้วย ที่สำคัญยังสร้างความมั่นใจให้ชาวชลบุรีว่าจะไม่มีผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงออกไปใช้ชีวิตข้างนอกบ้าน” นายสุชาติ กล่าว

 

นายสุชาติ กล่าวว่า หลังจากเสนอแนวคิดชลบุรีโมเดลได้รับเสียงตอบรับจากคนในพื้นที่ ล่าสุดได้แนะนำท่านนายอำเภอเมืองชลบุรี และประธานกำนัน และผู้ใหญ่บ้านอำเภอชลบุรี ได้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย  สาขาเซ็นทรัลพลาซ่า ชลบุรี ชื่อบัญชี “เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรค Covid -19  และผู้เฝ้าติดตามของอำเภอเมืองชลบุรี หมายเลขบัญชี679-1-31904-6 เมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีเงินสนับสนุนเกือบล้านบาทแล้ว 

 

"เมื่อชลบุรีโมเดล ทำประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าไว้ ผมจะขออนุญาตนำเสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ไปใช้ในระดับชาติ โดยใช้เงินสะสมของท้องถิ่นมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นผมเชื่อว่าเงินที่สูญเสียไปบ้างแต่การเฝ้าระวังการแพร่ระบาดควบคุมได้ มันคุ้มกันครับ และสอดคล้องกับความห่วงใยของท่านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พปชร. ที่ต้องการให้ส.ส.ดูแลชาวบ้านอย่างใกล้ชิด" นายสุชาติ กล่าว


 
นายสุขาติ กล่าวว่า ส่วนปัญหาราคาไข่ไก่คลาดแคลนและมีราคาสูง ส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นจากฟาร์ม แต่เป็นเพราะพ่อค้าคนกลาง ฉวยโอกาสกักตุนและขึ้นราคา อยากเรียกร้องให้กระทรวงพาณิชย์ ลงไปตรวจสอบและตามประกบตั้งแต่หน้าฟาร์ม ตามถึงพ่อค้า ไปจนถึงร้านค้า  และเรียกร้องไปยังพ่อค้า ควรหยุดพฤติกรรมอันโหดร้ายและ ซ้ำเติมชาวบ้านที่กำลังมีทุกข์มีปัญหา

 

นายสุชาติ กล่าวว่า ขณะเดียวกันตนได้ประสานจากฟาร์มต่างๆในอำเภอบ้านบึง จ. ชลบุรี เพื่อจัดหา และรับซื้อไข่ไก่ในราคาต้นทุน เบื้องต้นในจำนวน 1 แสนฟอง นำไปแจกจ่ายประชาชนฟรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ