ข่าว

"วีระกร" โวย พณ. จับฟาร์มไก่ไข่ ขายเกินราคากำหนดแค่ 20 สต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วีระกร" โวย พณ. จับ "กนกวรรณฟาร์ม" เมืองปากน้ำโพ ขายไข่เกินราคากำหนดแค่ 20 สต. แต่เจ้าอื่นขายแพง 5 บาท ไม่จับ ยันเดินหน้าขายไข่ไก่จากฟาร์ม ให้ ปชช. 29 มี.ค. นี้

 

 

          เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2563 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระทรวงพาณิชย์แถลงจับฟาร์มไข่ไก่กนกวรรณ ซึ่งขายไข่ไก่แพง โดยยอมรับว่าเป็นฟาร์มเดียวกับที่ตนจะนำไข่ไก่เบอร์ 3 มาจำหน่ายที่พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 29 มีนาคม และขายราคาฟองละ 3 บาท แม้จะสูงกว่าราคากลางที่ประกาศไว้ คือ 2.80 สตางค์ 

 

         "ยามที่ไข่ไก่หาซื้อยาก จะการขายตามราคากลางไม่ได้ และฟองละ 3 บาท ซึ่งสูงกว่าราคากลางฟองละ 20 สตางค์ เป็นราคาที่ไม่น่าเกลียดจนเกินไป เพราะที่อื่นก็ขึ้นราคาขายกันฟองละ 4-5 บาท" นายวีระกร กล่าว

 

          นายวีระกร กล่าวด้วยว่า กรณีที่กระทรวงพาณิชย์จับฟาร์มดังกล่าวอาจเป็นเพียงการเชือดไก่ให้ลิงดู เพราะโรงงานที่ผลิตไข่ไก่ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยผลิตได้ถึงวันละ 3 ล้านฟอง อย่างไรก็ตามตนจะเดินหน้านำไข่ไก่จากฟาร์มดังกล่าวจำหน่ายให้ประชาชน ที่ด้านหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ แน่นอน แต่จะลดปริมาณการจำหน่าย เป็นคนละ 1 แผงจากเดิมที่ประกาศจำนวนซื้อได้ 1 คนต่อ 10 แผง เพื่อกระจายให้ประชาชนอย่างทั่วถึง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ