ข่าว

รัฐบาลจีน มอบหน้ากากอนามัย 1 หมื่นชิ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สภาฯ" รับมอบหน้ากากอนามัยจากจีน หมื่นชิ้น "ชวน" ส่งต่อไปยัง "รพ."

 

 

               "สภาฯ" รับมอบหน้ากากอนามัยจากจีน หมื่นชิ้น "ชวน" ส่งต่อไปยัง "รพ." ด้าน "ตัวแทนทูตจีน" เผยเคล็ดลับฝ่าวิกฤต ปชช.ต้องร่วมมือ-สร้างความเชื่อมั่น 

 

อ่านข่าว สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปักกิ่ง แจงไทยรับหน้ากากจีนแต่ส่งออกไปสหรัฐฯ

 

               รัฐสภา - วันที่ 27 มีนาคม 2563 นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาฯ รับมอบหน้ากากอนามัยจากนางหยาง หยาง ที่ปรึกษาฝ่ายการเมือง สถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย จำนวน 10,000 ชิ้น 

 

               ทั้งนี้นายชวน กล่าวขอบคุณในน้ำใจและมิตรไมตรีของตัวแทนรัฐบาลจีน ที่ส่งมอบหน้ากากอนามัยให้กับชาวไทยเพื่อสวมป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้สภาฯ​ จะพิจารณาส่งมอบไปยังหน่วยงานที่ต้องการใช้ เช่น โรงพยาบาล เนื่องจากหน้ากากที่ได้รับบริจาค เป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ทางการแพทย์ ขณะที่บุคลากรของรัฐสภา จะนำหน้ากากอนามัยชนิดผ้าที่ได้รับบริจาคก่อนหน้านี้มอบให้ใช้ป้องกัน 

 

รัฐบาลจีน มอบหน้ากากอนามัย 1 หมื่นชิ้น

 

               ขณะที่นางหยาง กล่าวขอบคุณทางสภาฯ ไทยที่ก่อนหน้านี้ได้มอบน้ำใจและความช่วยเหลือมายังรัฐบาลจีน ทำให้ประเทศจีนสามารถผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโควิค-19 ได้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะกำลังใจจากพี่น้องชาวไทยและประชาชนจากทั่วโลกที่ส่งความสนับสนุน ทั้งนี้ในนามของรัฐบาลจีนขอส่งกำลังใจให้ชาวไทยสู้ๆ และผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตอนหนึ่งของการสนทนาระหว่างนายชวน และนางหยาง ต่อการต่อสู้วิกฤตไวรัสโควิด-19 ว่า เหตุผลที่รัฐบาลจีนสามารถคลี่คลายวิกฤตของการระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ เพราะนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้ร่วมประชุมกลุ่มผู้นำประเทศกลุ่ม จี20 ต่อการสู้ไวรัสโควิด-19 คือ การกระชับความร่วมมือต่อการแก้ปัญหา ของประชาชนทุกคน รวมถึงต้องสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้น เพื่อเอาชนะไวรัสโควิด-19 ให้ได้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ