ข่าว

"สิระ"จี้ปิดสภาชั่วคราวสกัดโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ"จ่อยื่นหนังสือถึง "ชวน" 30 มี.ค. จี้ ปิดสภาชั่วคราวสกัดโควิด-19 ทันที หลัง ขรก.สภาร้อง ผวา ติดเชื้อ ชี้ ปล่อย กมธ.ประชุม ทำ สส.ต้องบินข้ามเขตจังหวัด ขัดข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ปฏิบัติตามมาตรการสธ. ระบุ สภาติดเชื้อ "ชวน" ต้อง รับผิดชอบ

 

 

 

          นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เรียกร้องให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ออกคำสั่งปิดสภาชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ แพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 จะคลี่คลายเนื่องจากสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้ให้บริการกับประชาชนโดยตรง

อ่านข่าว...  สภาฯ​เสนอ 3 วิธี ประชุมเปิดสมัยช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด

 

 


          อีกทั้งการประชุมของกรรมาธิการชุดต่างๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องเร่งด่วนชนิดคอขาดบาดตายต้องประชุมทันที จึงควรงดประชุมทุกกรณี เนื่องจากการประชุมกรรมาธิการแต่ละครั้งมีผู้เข้าชี้แจงและผู้ร่วมประชุมเรา 50-60 คน เสี่ยงต่อการติดเชื้อ โควิด- 19 โดยในวันจันทร์ที่ 30 มีนาคมนี้ จะยื่นหนังสือถึงนายชวนอย่างเป็นทางการ ให้ปิดสภาทันที


          "การเปิดสภาเท่ากับนายชวน ไม่ทำตาม พรก.ฉุกเฉิน ปล่อย ส.ส.เดินทางข้ามจังหวัดมาประชุม ทั้งที่รัฐออกข้อกำหนดให้งดเดินทางข้ามเขต จึงมีคำถามว่าสภาปฎิบัติตามระเบียบของสาธารณสสุขหรือไม่ ตอนนี้มีข้าราชการมาร้องเรียนว่า เดินทางมาทำงานกลัวติดไวรัส และถ้ามาถึงสภาจะมีการแพร่ระบาดในสภาหรือไม่ อีกทั้งการประชุม กมธ.เพียงไม่กี่คณะ แต่ต้องมาเปิดไฟ เปิดแอร์ทั้งสภา สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ และที่สำคัญถ้ามีคนติดเชื้อจากสภานายชวนต้องรับผิดชอบ" นายสิระ กล่าว


          ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวด้วยว่า ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด- 19 ที่รัฐบาลยกระดับมาตรการดูแลเข้มข้นขึ้นด้วยการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน คนเป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย ยิ่งต้องเป็นแบบอย่าง เหมือนที่นายชวน สั่งให้สำนักงานเลขาธิการสภาทำหนังสือคู่มือการปฏิบัติตนของส.ส. ให้ระมัดระวังตัว ไม่ให้กลายเป็นผู้แพร่เชื้อเสียเอง แต่ตอนนี้เป็นชักไม่มั่นใจว่านายชวนมีความเข้าใจในสิ่งที่ตัวเองต้องการสอนคนอื่นหรือไม่ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ