ข่าว

ผมเสียใจ "อนุทิน" ขออภัยสื่อสารผิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน" ขอโทษบุคลากรการแพทย์ ยันไม่มีเจตนาตำหนิคนทำงาน พร้อมเสียใจเหตุสื่อสารผิดพลาด

 

 

          เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2563 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อัดคลิป 3.23 นาที อธิบายข้อวิพากษ์ในสังคม ระบุว่า 

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

แห่ลงชื่อไล่ 'อนุทิน' พ้นรมว.สธ.ติดเทรนทวิตฯ

ทำลายขวัญแพทย์ หมออำพลจี้ "อนุทิน" ขอโทษและพิจารณาตัวเอง

หมอเสาวภาสุดกลั้นน้ำตา อยากแขวนเสื้อกาวน์แล้วกลับบ้าน

 

 

          “เพื่อนๆ พี่น้องกระทรวงสาธารณสุข ที่รักและเคารพทุกท่าน วันนี้ผมได้มีการสื่อสารข้อมูลจากการสัมภาษณ์ออกไป ซึ่งอาจเกิดความไม่สบายใจกับเพื่อนร่วมงานของผมทุกคน โดยเฉพาะคุณหมอ พยาบาล ที่ให้การรักษาผู้ป่วย ผมต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ผมขอยืนยันว่าผมไม่เจตนาที่ไม่ดี หรือมีเจตนาที่ตำหนิใครเลย ผมมีเพียงเจตนาชื่นชม ศรัทธา และเคารพ ในสิ่งที่พวกท่านปฏิบัติอยู่ ซึ่งเป็นภารกิจที่ใหญ่หลวงมาก 

 

          วันนี้ผมอาจะมีความกดดัน และไม่ทันได้ฟังคำถามได้ดี และไปตอบคนละเรื่องกับคำถาม ผมได้รับรายงานว่า มีแพทย์ 3-4 คนติดเชื้อ ซึ่งท่านเหล่านั้น ไม่ได้ติดเชื้อจากการรักษาคนไข้ ที่ผมอยากสื่อสารคือ บุคคลากรทางการแพทย์ มีความสำคัญมากในการรักษาคนไข้ ท่านจะป่วยไม่ได้ ท่านต้องเซฟตัวเอง ให้มีความปลอดภัย เพื่อรักษาคนไข้ ผมมีความหว่งใยในสุขภาพของหมอและพยาบาล เพราะท่านคือมือไม้แขนขาของกระทรวงสาธารณสุข ในการทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ 

 

          สิ่งที่ผมทำคือ การจัดหาอุปกรณ์ที่จะก่อให้เกิดความปลอดภัย ปลอดจากการติดเชื้อ สนับสนุนเวลาท่านทำงาน ทุกเวลาทุกนาทีที่ผมได้พบ ได้เจอกับคนที่มีความสามารถในการจัดการอุปกรณ์ ผมใช้เวลาทั้งหมดกับการนี้ ผมเป็นห่วงพวกท่านทุกคน วันนี้ ผมสื่อสารไม่ดี ผมขออภัยจริงๆ ผมจะพยาบยามปรับปรุงตัวเอง ขอให้ท่านได้มั่นใจว่าผมเป็นห่วงทุกท่าน ขอให้ประสบความสำเร็จ เราหวังจะชนะโควิดด้วยกัน ผมขอถือโอกาสนี้ เพื่อพูดว่าผมเสียใจ ผมสื่อสารไม่ผ่าน และผมจะปรับปรุงตัว และขอให้ท่านให้โอกาสผม ขอให้ท่านรู้ว่าผมไม่มีเจตนาร้ายกับใคร ขอบคุณครับ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ