ข่าว

"รัชดา" ขอโทษ เปิดยอดติดเชื้อ "โควิด-19" ก่อน สธ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัชดา" ขอโทษ โพสต์ตัวเลขติดเชื้อ "โควิด-19" ก่อน "สธ." แถลง

 

               "รัชดา" ลบโพสต์ ข้อมูลผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" ขอโทษ ไม่ได้เจตนา เปิดเผย ก่อน "สธ." แค่ จะให้เห็นการกระจายตัวของโรคไปต่างจังหวัด

 

อ่านข่าว "นายกฯ" ถก "ศูนย์ฯ โควิด-19" รวมอำนาจ หยุดระบาด

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ผ่านทวิตเตอร์โดยระบุถึงตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม 1,045 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อรายใหม่ 111 รายในวันนี้ ทำให้สื่อมวลชนบางส่วนนำเสนอข้อมูลดังกล่าวออกไป จนทำให้เกิดคำถามเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเปิดเผยข้อมูลก่อนที่กระทรวงสาธารณสุข ที่รับผิดชอบโดยตรงจะแถลงข้อมูลในเวลา 12.30 น. 

 

               ล่าสุด น.ส.รัชดา ได้ลบโพสต์ดังกล่าวแล้ว พร้อมกับได้ชี้แจงกรณีนี้ว่า เรื่องข้อมูลสาธารณสุขวันนี้ ต้องขออภัยจริงๆ ที่ได้โพสต์ออกไปก่อน ไม่ได้มีเจตนาจะให้ข้อมูลก่อนทางสาธารณสุข เนื้อหาที่ได้โพสต์ไปนั้นเน้นในส่วนสำคัญคือ การกระจายตัวของโรคที่แพร่ออกไปต่างจังหวัด อธิบายเหตุผลทำไมขอให้คนงดเดินทาง เพราะมีถามมาเยอะว่า ถ้าจะเดินทางในกรณีต่างๆ ได้หรือไม่

 

               อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ไม่ได้ให้ความสำคัญตัวเลขผู้ป่วยใหม่ว่าเพิ่มเติมขึ้นเป็นเท่าไร เพราะทราบดีว่าต้องให้ทางสาธารณสุขเป็นผู้แถลงพร้อมรายละเอียด จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ