ข่าว

ผบ.ตร.สั่งตำรวจทั่วประเทศ เตรียมพร้อมสนองพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" สั่งตำรวจทั่วประเทศ พร้อมปฏิบัติร่วมทุกหน่วยงานสนับสนุนมาตการป้องกันแพร่ระบาดโควิด หลังประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซ้อมการจับกุมผู้ติดเชื้อ เข้มจุดตรวจเคอร์ฟิว

 

 

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับผู้บังคับบัญชาของทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพื่อรองรับมาตรการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เกี่ยวกับการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังรัฐบาลเตรียมประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีผลวันพรุ่งนี้ (26 มีนาคม 2563 ) 

   อ่านข่าว : นายกฯ ประกาศ "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ทั่วราชอาณาจักร สู้ "โควิด-19"

"ผมยืนยัน ตำรวจมีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายฉบับนี้ โดยตำรวจจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนตามแผนป้องกันเชื้อไวรัส มีหน้าที่หลัก คือ การตั้งจุดตรวจร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ในการคัดกรองการเดินทางของกลุ่มบุคคล"ผบ.ตร.กล่าว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังยอมรับว่า เตรียมชุดเผชิญเหตุเพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน หลังสื่อสังคมออนไลน์เผยภาพชุดเฉพาะกิจตำรวจนครบาล 191 ซักซ้อมจับผู้มีเชื้อโควิด-19 แต่การนำมาใช้หรือไม่ ยังเป็นแค่แนวคิด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกล่าวว่า มาตรการเคอร์ฟิว ห้ามเดินทางออกนอกเคหะสถาน เป็นหนึ่งใน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แต่สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่พัฒนาไปถึงขั้นนั้น พร้อมขอความร่วมมือประชาชน อยู่บ้าน ไม่เคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรค และเบื้องต้นพบว่า ประชาชนกว่าร้อยละ 70 มีวินัย และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้น ที่จะยังต้องเข้าไปทำความเข้าใจเพิ่มเติม

ส่วนภาพรวมจำนวนตำรวจติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาหน่วยงานต้นสังกัด ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนตำรวจผู้ที่ติดเชื้อ ต้องดูแลตัวเอง ไม่ให้แพร่ระบาดไปยังบุคคลอื่น และมั่นใจว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหน้ากากอนามัย และเจลอนามัยล้างมือ เพียงพอใช้งานในหน่วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับให้ตำรวจทุกนาย ยังคงปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปัญหาอาชญากรรมอย่างเคร่งครัด

----**---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ