ข่าว

"เทวัญ" เสียใจญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" เสียใจญาติผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 พร้อมให้กำลังใจผู้ป่วย และผู้เฝ้าระวัง ย้ำจากนี้ ฟังแถลงข่าวได้จุดเดียวคือศูนย์แถลงข่าวของรัฐบาล ชวนปชช.รับฟังการสวดมนต์จากโทรทัศน์-วิทยุ เท่านั้น

 

 

           เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2563 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 มีนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลฯ ร่วมแถลง

 

          นายเทวัญ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลมีมาตรการหลายอย่างเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งมาตรการชุดที่ 2 จากกระทรวงการคลัง มาตรการของคณะกรรมการจังหวัดต่างๆ เพื่อป้องกันการขยายตัวของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปสู่ประชาชน เช่น การปิดห้างสรรพสินค้า ให้ซื้ออาหารกลับบ้านเท่านั้น เป็นต้น อย่างไรก็ตามวันนี้ประเทศเราพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก 106 ราย รวมจำนวนสะสมทั้งหมด 827 ราย รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลทั้งหมด 766 ราย กลับบ้านแล้ว 57 ราย อาการหนัก 4 ราย เสียชีวิต 4 ราย ซึ่งต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เจ็บป่วย รวมถึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ที่เฝ้าระวังตัวอยู่จะไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สำหรับการแถลงข่าวจะมีการรวมศูนย์ให้เหลือเพียงจุดเดียวที่จะแถลงข่าวในเรื่องเกี่ยวกับโควิด-19 คือ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลเท่านั้น โดยช่วงเช้าจะแถลงความคืบหน้าสถานการณ์โควิด-19 ประจำวัน โดยกระทรวงสาธารณสุข หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวในกรณีที่มีเหตุฉุกเฉินได้ตลอด

 

          นายเทวัญ กล่าวอีกว่า สำหรับการสวดมนต์เพื่อเป็นกำลังใจในสถานการณ์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่พี่น้องประชาชน ในวันที่ 25 มี.ค.นี้ เวลา 16.00 น. โดยจะสวดในพื้นที่กทม.ทั้งหมด 6 วัด ประกอบด้วย วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม วัดบวรนิเวศวิหาร วันไตรมิตรวิทยาราม วัดเทพศิรินทราวาส วัดยานนาวา และวัดประยูรวงศาวาส ส่วนเขตภาคเหนือ คือ วัดเจดีย์หลวงวรมหาวิหาร อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ภาคใต้ คือ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดนครศรีธรรมราช และเขตภาคตะวันออก คือ วัดพระนารายณ์มหาราช จังหวัดนครราชสีมา ขอย้ำว่าการสวดมนต์ทั้งหมดนี้ ไม่อนุญาตให้พี่น้องประชาชนขึ้นไปร่วมขึ้นฟังบนพระอุโบสถ แต่จะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง NBT และวิทยุกระจายเสียง โดยจะมีการขึ้นบทสวดมนต์ให้ด้วย นอกจากนี้ พระทุกรูปจะนั่งห่างกันเกิน 1 เมตร และก่อนสวดมนต์ทุกอุโบสถจะต้องทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ รวมถึงพระทุกรูปต้องวัดไข้ และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ด้วย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ