ข่าว

(คลิป)สธ.สร้างความเข้าใจสื่อดึงปชช.ป้องกันโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุทิน"เรียกประชุม​สื่อ สร้างความเข้าใจ ดึงประชาชนร่วมมือป้องกัน โควิด-19

 

23 มีนาคม 2563 กระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวี​รกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับสื่อมวลชนทุกแขนง  

 

 

ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิทัล สื่อออนไลน์ และสื่อวิทยุโทรทัศน์ ว่า ในวันนี้ได้เชิญสื่อทุกแขนงมาประชุมร่วมกันเพื่อทำความเข้าใจในการสื่อสารกับประชาชน เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้มากขึ้น โดยตนได้ยืนยันความพร้อมในการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 แต่ต้องขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด

 

คำว่าเว้นระยะห่างทางสังคม (โซเชียลดิสแทนซิ่ง)​ ไม่ใช่แค่ยื่นห่างกัน 1.5 เมตรเท่านั้น แต่หมายถึงการงดการจัดกิจกรรมในช่วงนี้ทั้งหมด งานเลี้ยงรุ่น งานทอดผ้าป่า งานทอดกฐิน งานบุญประเพณี ไม่ใช่ว่าพอสั่งให้ปิดสถานบริการ ร้านอาหารทั้งหมดแล้ว จะนัดไปรวมตัวสังสรรค์กันที่บ้าน อย่างไรก็ตาม ขอให้มีการเว้นระยะทางสังคม โดยขอให้ช่วงนี้อยู่กับครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

 

"องค์การอนามัยโลก ทั้งระดับนานาชาติ และสาขาประจำประเทศไทย ได้มีประสานมาถึงผม ขอให้รัฐบาลไทยเน้นย้ำต่อประชาชน ทำให้คำว่าโซเชียลดิสแทนซิ่งฝั่งอยู่ในมโนสำนึกของประชาชนให้ได้มากที่สุด เพราะการเว้นระยะห่างดีกว่าวัคซีน ดีกว่ายารักษาใดๆ และเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค"นายอนุทินกล่าว 

 

นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีการขัดขวาง ทำร้ายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองที่เข้าไปห้ามปรามการจัดเลี้ยง ว่า ต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และขอให้เจ้าหน้าที่ที่ถูกทำร้ายร่างกาย แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่และฝ่าฝืนกฎหมายควบคุมโรคระบาดด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ