ข่าว

(คลิป) "ลุงป้อม"ห่วงนักกีฬากำชับกกท.เข้มโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"ห่วงนักกีฬาและจนท.กำชับ กกท.ป้องกันเข้มโควิด-19  เร่งสร้างศูนย์ฝึกฯพัฒนากีฬาต่อเนื่อง มุ่งความเป็นเลิศ

 

 

23 มีนาคม 2563 พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุม คกก.การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) 

อ่านข่าว-ด่วน จุฬาแจ้งนิสิต ติดเชื้อ 2 ราย ปิดตึกนิเทศ ทำความสะอาด

 

 

 

โดยคณะกรรมการฯ ได้รับทราบความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ/NTC เพื่อใช้ในการเก็บตัวฝึกซ้อม,แข่งขัน และให้บริการสมาคมกีฬาต่างๆ พร้อมทั้งรับทราบ ความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ปี2021  

 

นอกจากนี้คณะกรรมการฯ ได้เห็นชอบ เพิ่มเติมงบลงทุนโครงการจัดหาอุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬา สำหรับป้องกันการเสียชีวิตในสนาม ,เห็นชอบเพิ่มเติมงบลงทุนโครงการปฏิบัติงานตาม พ.ร.บ.กีฬามวย ,เห็นชอบแผนการปฏิบัติงาน และใช้จ่ายงบประมาณปี2563 วงเงิน 2,711,337,600 บาท และเห็นชอบประกาศกำหนดชนิดกีฬาเพิ่มเติม ได้แก่ กีฬาเทคบอล (Teqball) รวมทั้ง เห็นชอบโครงการส่งเสริมและพัฒนากีฬาให้เยาวชน ประชาชน และบุคลากรทางการกีฬาสู่ความเป็นเลิศ ปีงบประมาณ 2563 โดยพิจารณานำร่องจังหวัดละอย่างน้อย 1 อำเภอแล้วขยายผลต่อไป

 

พล.อ.ประวิตร  กำชับ คกก. กกท. ให้กำกับ ติดตามการบริหารจัดการพัฒนาการกีฬาให้เป็นไปตามแผนงาน และโครงการ อย่างเคร่งครัด เร่งรัดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติให้คืบหน้า และมีมาตรฐานเดียวกันทุกพื้นที่ การบริหารงบประมาณต้องทันตามกรอบเวลา มีประสิทธิภาพ และโปร่งใส สร้างการรับรู้ความเข้าใจให้ประชาชนเพื่อการมีส่วนร่วมพัฒนากีฬาร่วมกัน  

 

"พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวเน้นย้ำ กกท. และทุกสมาคมกีฬาฯ ต้องมีมาตรการป้องกันต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปยังนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน อย่างจริงจัง ตามคำแนะนำของ สธ. เพื่อให้เป็นไปตามความห่วงใยของรัฐบาล อย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัยของทุกคน "

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ