ข่าว

' เสรีพิศุทธ์ 'แจ้งจับ' สิระ' เสี่ยงโควิด-19 แต่ไม่กักตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

' เสรีพิศุทธ์' แจ้งจับ 'สิระ' ฝ่าฝืนมาตรา34 พ.ร.บ.โรคติดต่อ ก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อร้ายแรงแพร่กระจายออกไป ไปประชุม กมธ.ทั้งที่สงสัยว่าได้รับเชื้อ โควิด-19 ถอดหน้ากากเดินเข้าหา'เสรีพิศุทธ์'

19 มี.ค.2563 ที่สน.บางโพ นายโอภาส อาลมิสรี ผู้ช่วยส.ส.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เข้าแจ้งความต่อสน.บางโพ เอาผิดนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ตามมาตรา34 พ.ร.บ.โรคติดต่อ กรณีก่อให้เกิดสภาวะไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อร้ายแรงแพร่กระจายออกไป

      สืบเนื่องจากกรณีนายสิระเดินทางเข้าร่วมประชุมกมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร วันที่18มี.ค.2563 ทั้งที่สงสัยว่าได้รับเชื้อโควิด-19 และยังถอดหน้ากากอนามัยเดินเข้าไปหาพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ในฐานะประธานกมธ.โดยบอกว่าขอนั่งติดกันเพราะมีเรื่องมาหารือ นอกจากนี้ยังบอกว่า เพิ่งไปตรวจหาเชื้อโควิด-19มา ยังไม่ทราบผลจะติดหรือไม่ สร้างความวิตกแก่ผู้อยู่ร่วมในห้องประชุมว่า เหตุใดนายสิระไม่ยอมกักตัวเอง14วัน จึงมาแจ้งความเอาผิดนายสิระ

        นายโอภาส อาลมิสรี ผู้ช่วยส.ส. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียวช กล่าวว่า เป็นกังวลว่าจะติดเชื้อเพราะอยู่ในห้องประชุมวันดังกล่าวด้วย และที่บ้านมีเด็กเล็ก หากนายสิระตรวจแล้วเกิดพบเชื้อโควิด คิดว่าเป็นเรื่องพยายามฆ่าตนหรือไม่ จึงมาแจ้งความไว้ในความผิดพ.ร.บ.โรคติดต่อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ